Lukaku - Morata: Hết cơn khô hạn, đại pháo sẽ nổ ở đại chiến?

thứ năm 2-11-2017 14:13:16 +07:00 0 bình luận
Cả hai chân sút đắt giá nhất lịch sử Man Utd và Chelsea, Lukaku và Morata đều đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng giống nhau khó tin trước thềm đại chiến...

Cả hai chân sút đắt giá nhất lịch sử Man Utd và Chelsea, Lukaku và Morata đều đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng giống nhau đến khó tin. Liệu những khẩu đại pháo có thông nòng ở trận Super Sunday cuối tuần này?

Chelsea từng chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Lukaku hồi Hè nhưng cuối cùng Man Utd đã nhanh tay chi 75 triệu bảng - số tiền kỷ lục cho một tiền đạo ở Premier League.

Ngược lại, Man Utd ban đầu theo đuổi Alvaro Morata nhưng rốt cuộc Chelsea đã lựa chọn tiền đạo này bằng cách trả 70 triệu bảng mua tiền đạo người TBN - mức giá kỷ lục của CLB. 

Những vụ chuyển nhượng trong Hè của Lukaku và Morata như một sự sắp đặt trớ trêu của số phận
Những vụ chuyển nhượng trong Hè của Lukaku và Morata như một sự sắp đặt trớ trêu của số phận

Ít nhất thì trong hơn 1 tháng đầu tiên, cả Man Utd và Chelsea đều hài lòng với bản hợp đồng mới của mình.

Lukaku khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” phát cuồng với màn khởi đầu ngoạn mục, ghi 11 bàn trong 10 trận, bao gồm 7 bàn sau 7 trận đầu tại Premier League.

Mourinho từng tuyên bố ''Lukaku là cầu thủ không thể chạm đến trong đội hình MU!''
Mourinho từng tuyên bố "Lukaku là cầu thủ không thể chạm đến trong đội hình MU!"

Morata cũng không kém cạnh với 7 bàn sau 9 trận đầu tiên trên mọi đấu trường cho Chelsea, tạo nên cảm giác rằng, khoảng trống mà Diego Costa để lại đã được lấp đầy. 

Morata từng khởi đầu mùa giải rất ấn tượng
Morata từng khởi đầu mùa giải rất ấn tượng

Nhưng cũng chẳng ai có thể ngờ rằng, sau “tuần trăng mật”, mọi thứ lại trở nên khó khăn cho cả hai.

Điều giống nhau đến kỳ lạ là Lukaku và Morata đều đang trải qua cơn khô hạn với 6 trận liên tiếp không ghi bàn. Vậy điều gì đã khiến cả hai đại pháo hàng đầu này chững lại khó hiểu như vậy?

Trong vai trò một bình luận viên, cựu danh thủ Paul Scholes đưa ra quan điểm của mình rằng, Man Utd nói chung và Lukaku nói riêng đang thiếu mất sự hiện diện của Paul Pogba trên sân. 

Việc thiếu Pogba được cho là ảnh hưởng đến Lukaku

Việc thiếu Pogba được cho là ảnh hưởng đến Lukaku 

“Tôi nghĩ nếu Pogba trở lại, anh ấy sẽ tạo ra sự khác biệt cho lối chơi của đội bóng”, Scholes nói với BT Sport.

“Anh ấy liên kết đội bóng với nhau và tôi không nghĩ rằng Man Utd có một số 10 đủ tốt vào thời điểm này và điều đó cũng không trợ giúp Lukaku.

“Pogba sẽ tạo ra sự khác biệt và tích cực hơn. Lukaku đang phải làm rất nhiều cho mình nhưng Pogba sẽ tạo sự khác biệt. Man Utd đang thiếu một cầu thủ để kết nối toàn đội với nhau”. 

Lukaku và Morata

 

Ngoài Pogba vắng mặt suốt 11 trận gần đây, phong độ giảm sút của Henrikh Mkhitaryan cũng góp phần gây ra cơn hạn hán cho Lukaku.

Mkhitaryan đã kiến tạo 5 lần trong 3 trận đầu tiên nhưng không có thêm đường chuyền quyết định nào kể từ đó. Đương nhiên, Lukaku đã thiếu đi một sự hỗ trợ quan trọng.

Sự sụt giảm của Morata ở Chelsea lại bắt nguồn từ một nguyên nhân khác. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi rất hiệu quả kể từ khi đến Stamford Bridge nhưng chấn thương gân kheo trong trận gặp Man City đã làm gián đoạn nhịp điệu của anh. 

Morata đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước Bournemouth

Morata đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước Bournemouth 

Khi bình phục, Morata vẫn chưa thể bắt nhịp trở lại mà kết quả là anh đã không ghi bàn suốt hơn 1 tháng qua. Đã có dấu hiệu rõ ràng về sự sụt giảm chất lượng của Morata, đặc biệt trong trận gặp Bournemouth.

Ở trận đầu mà Chelsea thắng nhọc nhằn này, Morata bị mất bóng 15 lần và chỉ chuyền bóng chính xác 69,6%, thấp hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Conte có vẻ chưa mất niềm tin ở Morata cho vị trí số 9
Conte có vẻ chưa mất niềm tin ở Morata cho vị trí số 9

Rõ ràng, trong khi Lukaku vừa dính thêm sự cố không được đá quả 11m trước Benfica - đánh dấu 477 phút tịt ngòi - thì Morata cũng đang đối mặt những lời chỉ trích như hồi đầu mùa, thời điểm anh sút hỏng quả phạt đền ở Siêu Cúp Anh.

Nhưng giờ cả hai không được phép "mất tiếng" lâu hơn nữa, khi Chelsea tiếp đón Man Utd ở trận chiến mà hai đội buộc phải thắng để tránh bị Man City bỏ lại xa hơn.

Liệu khẩu pháo nào sẽ bùng nổ?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm