Lukaku lần đầu chia sẻ về vai trò "làm nền" ở MU dưới thời HLV Solskjaer

Nguyễn Nam
thứ ba 26-2-2019 15:06:00 +07:00 0 bình luận
Việc không được đá vị trí trung phong sở trường, mà phải làm nền dưới thời HLV Solskjaer dường như không phải là vấn đề quá lớn với Lukaku.

Kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức lên nắm quyền vào tháng 12 vừa qua, ông đã thực hiện hàng loạt thay đổi để giúp MU lột xác, điển hình nhất là quyết định chọn Rashford thay thế Lukaku cho vị trí tiền đạo cắm.

Lukaku lần đầu chia sẻ về vai trò làm nền ở MU dưới thời HLV Solskjaer
Lukaku mất vị trí tiền đạo cắm vào tay Rashford khi Solsa lên nắm quyền

Trong khi người đàn em thăng hoa tột độ với 6 bàn và 3 kiến tạo dưới thời Solsa thì Lukaku ngược lại phải bắt đầu làm quen với băng ghế dự bị.

Những khi được tung vào sân, ngôi sao trị giá 75 triệu bảng phải chấp nhận đá dạt sang cánh phải để nhường đất diễn cho Rashford và trận đấu với Liverpool vừa qua là một ví dụ điển hình.

Lukaku lần đầu chia sẻ về vai trò làm nền ở MU dưới thời HLV Solskjaer
Lukaku phải dạt sang đá cánh phải ở trận gặp Liverpool

Những tưởng điều này sẽ khiến Lukaku cảm thấy không hài lòng thì mới đây, đích thân cầu thủ người Bỉ đã lên tiếng khẳng định bản thân hoàn toàn ổn nếu tiếp tục phải đá cánh:

"Trái, phải hay đá cắm đều không vấn đề với tôi. Được chơi cho CLB này là một vinh dự và tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể dù chơi ở vị trí nào đi chăng nữa.

Nếu chơi ở cánh phải, tôi sẽ cố gắng tạo ra cơ hội cho đồng đội giống như ở trận đấu với Liverpool vậy. Còn nếu đá cắm, tôi sẽ cố gắng để ghi bàn.

Mục đích cuối cùng của tôi chỉ là cố gắng giúp đồng đội và giành chiến thắng ở mọi trận đấu", Lukaku chia sẻ với tờ Manchester Evening News.

Khi được hỏi về chuyến làm khách khó khăn tới sân của Crystal Palace giữa bối cảnh khủng hoảng nhân sự trầm trọng, tiền đạo người Bỉ khẳng định MU vẫn sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm:

Lukaku lần đầu chia sẻ về vai trò làm nền ở MU dưới thời HLV Solskjaer
Lukaku rất thoải mái với vai trò mới dưới thời Solsa

"Miễn HLV còn cần tới tôi, tôi sẽ cố gắng hết khả năng để giúp đội bóng.

Chúng tôi đang có rất nhiều ca chấn thương, nhưng toàn đội vẫn rất lạc quan. Chúng tôi là Manchester United và chúng tối hướng tới chiến thắng ở mọi nơi đặt chân tới.

Roy Rodgson chắc chắn sẽ bố trí đội hình Palace rất mạnh, chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi sẽ phục hồi thể lực và với sự chuẩn bị tốt nhất cả về chiến thuật, chúng tôi sẽ sẵn sàng cho trận đấu".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm