Lý do bất ngờ khiến cầu thủ Arsenal thờ ơ với cách Emery huấn luyện

Dịch Phong
thứ tư 6-11-2019 13:30:00 +07:00 0 bình luận
Các cầu thủ Arsenal đang thể hiện thái độ thờ ơ với phương pháp huấn luyện của HLV Unai Emery và lý do dẫn đến tình trạng này có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Các cầu thủ Arsenal đang thất vọng với phương pháp huấn luyện của HLV Unai Emery, theo tiết lộ của tờ London Evening Standard.

Nhiều cầu thủ Arsenal đã không hiểu rõ hướng dẫn của ông thầy người Tây Ban Nha vẫn đang tìm cách cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh mỗi ngày. Chính tiền đạo trẻ Bukayo Saka thừa nhận sau chiến thắng trước Frankfurd tại Europa League rằng, anh và đồng đội vẫn phải vật lộn để hiểu rõ các chỉ đạo của HLV Emery.

Lý do bất ngờ khiến cầu thủ Arsenal thờ ơ với cách Emery huấn luyện

Emery phải nhờ đến trợ lý Ljungberg để giao tiếp với các cầu thủ Arsenal

Chính BLĐ Arsenal cũng nhận ra trở ngại này khi ký quyết định bổ nhiệm Freddie Ljungberg làm trợ lý HLV đội một với mục đích hỗ trợ Emery giao tiếp với các cầu thủ, đặc biệt là những tài năng trẻ vốn chỉ quen sử dụng tiếng Anh.

“Việc Freddie (Ljungberg) làm trợ lý HLV đội một đang giúp ích rất nhiều cho chúng tôi. Thỉnh thoảng, tôi không thể hiểu nổi HLV đang nói gì. Tôi sẽ giao tiếp với Freddie tốt hơn vì anh ấy nói tiếng Anh tốt hơn”, Saka thừa nhận.

Tuy nhiên, các ngôi sao Arsenal vẫn tỏ ra chán nản khi Emery chưa thể cải thiện khả năng nói tiếng Anh, nhưng vẫn kéo dài các buổi họp chiến thuật sau mỗi buổi tập. Cựu tiền đạo Joaquin cho biết, ông thầy cũ ở Valencia từng yêu cầu anh và đồng đội ngồi xem video chiến thuật nhiều đến mức các cầu thủ phải ăn bỏng ngô để giết thời gian.

Lý do bất ngờ khiến cầu thủ Arsenal thờ ơ với cách Emery huấn luyện

Nhiều cầu thủ Arsenal không hiểu rõ chỉ đạo của Emery

Đây là một phương pháp huấn luyện tích cực, đáng được ủng hộ. Nhưng điều trớ trêu là NHM không hề nhận ra một chiến thuật rõ ràng nào được các cầu thủ Arsenal triển khai trong những trận đấu.

Khả năng quản lý phòng thay đồ của HLV Emery cũng đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau sự cố Granit Xhaka. Thay vì công khai trừng phạt và yêu cầu tiền vệ người Thụy Sĩ xin lỗi CĐV đội nhà, Emery lại chọn cách xử phạt nội bộ và tổ chức lấy ý kiến của các cầu thủ để quyết định ai là đội trưởng mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm