Lý do HLV đội tuyển Anh ủng hộ Harry Kane phá kỷ lục của Rooney

Gia Bảo
thứ hai 9-9-2019 9:10:00 +07:00 0 bình luận
HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã ủng hộ Harry Kane vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển mọi thời đại.

Harry Kane vừa vượt qua Sir Geoff Hurst trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của đội tuyển Anh với cú hat-trick vào lưới Bulgaria ở vòng loại Euro 2020 hôm thứ Bảy với tổng cộng 25 lần lập công.

Rooney hiện đứng đầu với 53 bàn thắng nhưng Southgate tin rằng Kane có thể vượt qua được con số này miễn là anh giữ vững phong độ. Khả năng đó rất cao bởi tiền đạo của Tottenham mới 26 tuổi, trong khi đạt 25 bàn chỉ sau 40 trận cho đội tuyển.

Lý do HLV đội tuyển Anh ủng hộ Harry Kane phá kỷ lục của Rooney

Harry Kane vừa lập hat-trick cho đội tuyển Anh

“Bây giờ anh ấy đạt được những gì? 25 bàn trong 40 trận? Tôi nghĩ rằng đó chỉ là về thể lực và tránh những chấn thương kéo dài - những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn - nhưng tôi nghĩ mọi thứ khác đều có để thực sự thách thức”, Southgate nói.

“Đó là lý do mà chỉ Bobby (Charlton), Gary (Lineker) và Wayne (Rooney) mới đạt được những số bàn thắng như vậy.

“Đây là một thử thách khó khăn để giữ phong độ, lựa chọn số 1, tập trung, có động lực trong thời gian dài, điều mà bạn cần cho các trận đấu và những bàn thắng. Nếu ai có sức mạnh và tâm lý đó thì chắc chắn là Harry”.

Lý do HLV đội tuyển Anh ủng hộ Harry Kane phá kỷ lục của Rooney

Harry Kane ghi 25 bàn cho ĐT Anh chỉ sau 40 trận

Tuy nhiên, Kane khẳng định rằng mục tiêu ghi bàn của anh không liên quan gì đến thành tích cá nhân mà là nỗ lực để dẫn dắt đội tuyển Anh đến với danh hiệu vào mùa hè tới.

“Tôi không muốn đánh lạc hướng bản thân khỏi điều quan trọng nhất là đội bóng”, anh nói.

Top 5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển Anh:

1. Wayne Rooney - 53

2. Sir Bobby Charlton - 49

3. Gary Lineker - 48

4. Jimmy Greaves - 44

5. Michael Owen - 40

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm