Đây là lý do Mesut Ozil bị HLV Emery gạt ra khỏi đội hình đấu Bournemouth?

chủ nhật 25-11-2018 23:08:51 +07:00 0 bình luận
Cựu danh thủ Alan Smith đã nhận định vì sao Mesut Ozil bất ngờ bị HLV Emery loại khỏi đội hình Arsenal đối đầu với Bournemouth.

Cựu danh thủ Alan Smith đã nhận định vì sao Mesut Ozil bất ngờ bị HLV Emery loại khỏi đội hình Arsenal đối đầu với Bournemouth.

Tại vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, HLV Emery đã khiến tất cả phải bất ngờ khi gạt tiền vệ Mesut Ozil khỏi đội hình xuất phát đồng thời bố trí sơ đồ chiến thuật lạ lẫm 3-4-3 cho Pháo thủ.

Đây là lý do Mesut Ozil bị HLV Emery gạt ra khỏi đội hình đấu Bournemouth? - Ảnh 1.

Ozil bị HLV Emery đẩy lên ghế dự bị

Nếu như việc Alexandre Lacazette vắng mặt có thể giải thích là vì lý do chấn thương thì việc Ozil bị đẩy lên băng ghế dự bị khiến các CĐV Arsenal không khỏi ngỡ ngàng.

Giải thích về quyết định này của HLV Emery, cựu danh thủ Alan Smith đã nhận định rằng Ozil là nạn nhân của việc thay đổi sơ đồ chiến thuật ngày hôm nay:

Đây là lý do Mesut Ozil bị HLV Emery gạt ra khỏi đội hình đấu Bournemouth? - Ảnh 3.

Cựu danh thủ Alan Smith

"Quyết định này không hoàn toàn là một điều bất ngờ với tôi. Unai Emery là một HLV luôn đưa ra những quyết định nhân sự theo từng trường hợp cụ thể và ai là người ông ấy cho rằng sẽ phù hợp.

Với sơ đồ ra sân của Arsenal ngày hôm nay, thật sự quá khó để tìm ra vị trí phù hợp với Ozil. Thông thường, Ozil thường được bố trí chơi ở trung tâm và đó là vị trí cậu ấy chơi tốt nhất.

Trong sơ đồ 3-4-3 này, nếu ra sân, cậu ấy sẽ buộc phải dạt cánh và tôi không nghĩ rằng vị trí đó sẽ phát huy được hết mọi điểm mạnh của cậu ấy.

Đây cũng là điểm khác biệt trong cách điều hành đội bóng của Emery so với người tiền nhiệm", Alan Smith phân tích trên Sky Sports.

Đây là lý do Mesut Ozil bị HLV Emery gạt ra khỏi đội hình đấu Bournemouth? - Ảnh 5.

Arsenal vẫn giành thắng lợi dù không có Ozil

Thực tế trên sân cũng cho thấy, Arsenal không có Ozil vẫn chơi khá tốt trong sơ đồ mới với rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, đặc biệt là trong hiệp 2.

Với việc giành được trọn vẹn 3 điểm trước Bournemouth, Arsenal đã nối dài chuỗi trận bất bại trên tất cả các đấu trường của mình lên con số 17. Đồng thời họ cũng thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm sau vòng đấu này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm