Lý do Ronaldo không bao giờ tham gia phòng ngự ở MU

Q.T.
thứ năm 28-5-2020 7:40:37 +07:00 0 bình luận
Ryan Giggs đã tiết lộ lý do Cristiano Ronaldo không bao giờ tham gia phòng ngự khi còn thi đấu cho MU thời HLV Sir Alex Ferguson.

Cựu danh thủ Ryan Giggs tiết lộ, Ronaldo không bao giờ có suy nghĩ chạy về hỗ trợ hàng phòng ngự khi còn thi đấu cho MU. Lối chơi của CR7 buộc Sir Alex Ferguson phải thay đổi chiến thuật khi gặp các đội bóng lớn.

Tuy nhiên, Ryan Giggs không hề chỉ trích Ronaldo mà còn giải thích tại sao lối đá này giúp anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ryan Giggs đánh giá rất cao tài năng của Ronaldo

Thông thường, các tiền vệ được yêu cầu lui về hỗ trợ phòng ngự khi đội nhà mất bóng nhằm đem lại sự cân bằng. Tuy nhiên, một số cầu thủ chỉ tập trung cho nhiệm vụ tấn công khi có tài năng đặc biệt để giúp đội nhà ghi bàn và Ronaldo là một trong những trường hợp như vậy.

Điều này giải thích tại sao Sir Alex Ferguson chỉ muốn Ronaldo chơi trên phần sân đối phương thay vì chạy về sân nhà hỗ trợ đội nhà phòng ngự. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn của CR7 rất quan trọng đối với các tình huống phản công và Sir Alex không hề muốn bỏ lỡ vũ khí này.

Sir Alex muốn tận dụng khả năng ghi bàn của Ronaldo 

Chính vì vậy, khi gặp các đội bóng lớn, Sir Alex Ferguson bố trí thêm một cầu thủ ở hàng tiền vệ để lui về hỗ trợ phòng ngự thay Ronaldo.

Chia sẻ trên beIN Sports, Ryan Giggs cho biết: “Những cầu thủ thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự là những người quyết định chiến thắng. Họ mang về chiến thắng nhiều hơn nên bạn cần cho phép họ thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

“Cristiano Ronaldo là một cầu thủ như vậy. Đó là lý do Sir Alex bổ sung thêm một cầu thủ ở hàng tiền vệ khi gặp các đối thủ ngang tầm như Arsenal. Khi gặp Chelsea, Darren Fletcher được giao nhiệm vụ kèm Ashley Cole vì Sir Alex biết Ronaldo không quay về hỗ trợ hàng thủ.

Fletcher thường được yêu cầu hỗ trợ nhiệm vụ phòng ngự cho Ronaldo 

“Lần đầu tiên tôi chứng kiến chuyện này ở trận gặp Barca. Khi Figo tấn công, Denis Irwin không quay về mà vẫn đứng ở vị trí tấn công như bình thường. Tôi hét lên với Sir Alex rằng: 'Nhìn kìa, cậu ta đang làm trò ngu ngốc gì vậy'.

“Nhưng không, Irwin không hề ngu ngốc, cậu ấy rất thông minh. Cậu ấy thông minh vì nếu chúng tôi giành lại bóng và hậu vệ cánh của đối phương đã dâng cao, Figo cũng không kịp lui về. Khi đó, chúng tôi không mong cậu ấy lui về.

“Nếu chúng tôi không theo kèm những cầu thủ như Hazard, Messi, Ronaldo hay Neymar thì họ sẽ là những người quyết định chiến thắng. Nếu bạn là một cầu thủ hàng đầu, bạn có thể thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, nhưng bạn phải thật đặc biệt và bạn phải chiến thắng nhiều hơn là thất bại”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm