Man City - Swansea City: Jesus chưa phải là “Đức Chúa duy nhất”

chủ nhật 5-2-2017 9:32:05 +07:00 0 bình luận
Dù vừa có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Man City, nhưng Gabriel Jesus vẫn sẽ phải chấp nhận sống chung hoặc thậm chí dự bị cho Sergio Aguro.

Dù vừa có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Man City, nhưng Gabriel Jesus vẫn sẽ phải chấp nhận sống chung hoặc thậm chí dự bị cho Sergio Aguro.

Đích thân HLV Pep Guardiola đã lên tiếng xác nhận thông tin này trong cuộc họp báo trước trận đấu với Swansea vào đêm nay.

“Tôi có biết đến những cuộc tranh luận, nhưng Sergio Aguero là một cầu thủ chất lượng. Không có gì phải nghi ngờ cả, Sergio vẫn là cầu thủ quan trọng nhất, hoặc chí ít cũng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của chúng tôi”, Pep chia sẻ, “Chúng tôi sẽ không thể chơi tốt, nếu thiếu cậu ấy”.

Man City – Swansea City: Jesus chưa phải là “Đức Chúa duy nhất”

HLV Pep Guardila vẫn đặt niềm tin rất lớn với Sergio Aguero

“Những đội bóng lớn tại châu Âu đều có rất nhiều tiền đạo. Man City cũng vậy. Trong quá khứ, chúng tôi từng có Mario Balotelli, Carlos Tevez, Edin Dzeko và Sergio Aguero, tất cả đều có thể cùng nhau ra sân”.

ảnh quoteGabriel Jesus ghi 14/15 bàn cho Palmeiras tại giải VĐQG Brazil năm 2016 với những cú sút trong khu vực 16m50 của đối phương. Ngoài ra, anh còn thực hiện 5 đường kiến tạo và tạo ra 29 cơ hội ghi bàn, xếp thứ 2 trong đội hình hình Palmeiras ở mùa giải 2016. anh quote

Riêng với trường hợp của Sergio Aguero và Gabriel Jesus, HLV Pep Guardiola đang tính kết hợp hai cầu thủ này trên hàng công Man City bằng cách trả lại vị trí tiền đạo cho Aguero và xếp Jesus đá cánh trái. Điều này đồng nghĩa rằng, Pep sẽ phải hy sinh vị trí của một cầu thủ chạy cánh như Sterling, Leroy Sane hay Nolito.

Man City – Swansea City: Jesus chưa phải là “Đức Chúa duy nhất”
Gabriel Jesus vừa có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Man City

“Ở Brazil, Gabriel chơi ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái. Bản thân cậu ấy cũng thích thi đấu bên cánh trái, và thực hiện những pha đi bóng cắt vào khu vực trung lộ như anh đã làm trong các trận đấu gần đây", Pep nói, "Cả hai (Sergio Aguero và Gabriel Jesus) có thể thi đấu cùng nhau vì Gabriel là một cầu thủ đa năng”.

Thực tế, Gabriel Jesus đã chơi rất hay khi thay Sergio Aguero đá tiền đạo trong chiến thắng 4-0 trước West Ham cách đây vài ngày. Sau khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Kevin de Bruyne mở tỷ số, Jesus còn trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 để chấm dứt hy vọng có điểm của West Ham. 

Quan trọng hơn nữa, tiền đạo người Brazil đang hình thành mối quan hệ ăn ý với Leroy Sane và Raheem Sterling trên hàng công Man City.

Video Gabriel Jesus tỏa sáng giúp Man City thắng đậm West Ham

Minh chứng tiêu biểu cho sự ăn ý của 3 tài năng trẻ Man City chính là pha phối hợp dẫn đến bàn thắng của Gabriel Jesus vào lưới West Ham. Trong tình huống này, Leroy Sane cướp bóng thành công ở giữa sân, chọc khe cho Raheem Sterling nhận bóng bên cánh phải, trước khi cầu thủ người Anh tung đường chuyền dọn cỗ cho Jesus đệm bóng vào lưới trống.

Đáng chú ý, cả Gabriel Jesus, Raheem Sterling lẫn Leroy Sane đều thuộc lứa tuổi U23 nên không có gì khó hiểu khi nhiều chuyên gia lại nhận định họ chính là trụ cột trong tương lai của Man City. 

Nhưng đó là chuyện của những mùa giải kế tiếp, còn trong thời điểm hiện tại, Pep Guardiola vẫn cần tin tưởng Sergio Aguero, chân sút số một của Man City trong thời điểm hiện tại với 11 pha lập công, (chiếm 23% bàn thắng của đội bóng trong mùa giải năm nay). 

Man City – Swansea City: Jesus chưa phải là “Đức Chúa duy nhất”

Gabriel Jesus đã chơi ăn ý với Leroy Sane trong chiến thắng trước West Ham
ảnh quoteSergio Aguero ghi 11 bàn tại Premier League mùa này, kém 4 bàn so với 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh mùa này là Diego Costa và Alexis Sanchez.

Tuy nhiên, Aguero lại thi đấu ít hơn cả Costa lẫn Sanchez do bị treo giò đến 7 trận. anh quote

Tính ra, Man City chưa từng thất bại ở Premier League khi Aguero nổ súng, thắng 6 trận và hòa 1 trận. Tiền đạo Argentina cũng có đến 6 lần mở tỷ số cho đội nhà tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải năm nay, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong đội hình của Man City.

Chưa kể, Aguero còn sở hữu kinh nghiệm hơn 14 năm chơi bóng chuyên nghiệp với hàng loạt trận đấu đỉnh cao ở mọi cấp độ CLB lẫn đội tuyển, điều rất hữu ích với Man City và những cầu thủ trẻ như Gabriel Jesus. 

Nói cách khác, Sergio Aguero vẫn đóng vai trò rất quan trọng với Man City. Bởi vậy, Gabriel Jesus chỉ có thể học cách sống chung với Aguero chứ chưa thể lập tức chiếm lấy vị trí của người đàn anh. 

Man City – Swansea City: Jesus chưa phải là “Đức Chúa duy nhất”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm