Vì sao Man City thua sốc trước Crystal Palace sau 28 năm và bị Liverpool nới rộng khoảng cách?

chủ nhật 23-12-2018 0:09:23 +07:00 0 bình luận
Man City đã để Liverpool nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League lên 4 điểm sau trận thua 2-3 gây sốc trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Etihad, lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Man City đã để Liverpool nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League lên 4 điểm sau trận thua 2-3 gây sốc trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Etihad, lần đầu tiên kể từ năm 1990.

 

Với sự vượt trội về chất lượng đội hình, Man City đã không mất nhiều thời gian để kiểm soát trận đấu với thời lượng giữ bóng gấp đôi Crystal Palace.

Ilkay Gundogan cũng sớm đưa Man City vượt lên dẫn trước ở phút 27 với một tình huống đánh đầu chính xác sau đường chuyền như đặt của Fabian Delph. 

Đây là pha lập công thứ 4 của tiền vệ người Đức trong 8 lần ra sân gần nhất cho Man City ở giải Ngoại hạng, ngang bằng với thành tích ghi bàn của anh trong 39 trận đấu trước đó cho đội nhà ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Vì sao Man City thua sốc trước Crystal Palace sau 28 năm và bị Liverpool nới rộng khoảng cách? - Ảnh 3.

Gundogan đã mở tỷ số cho Man City từ sớm

Nhưng sau đó, Crystal Palace bất ngờ có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút với những tuyệt phẩm của Jeffrey Schlupp và Andres Townsend. 

Đáng chú ý, Crystal Palace đã ghi bàn cân bằng tỷ số ngay trong cú sút đầu tiên của họ ở trận đấu này, và Townsend cũng đã có pha lập công thứ 17 ở giải Ngoại hạng, bao gồm 10 bàn từ những tình huống sút xa như siêu phẩm vào lưới Man City 

Ngược lại, Man City đã chịu một cú sốc không nhỏ khi lần đầu tiên thủng lưới 2 bàn trong 45 đầu của một trận đấu sân nhà, kể từ trận gặp Liverpool vào tháng 11/2015.

Vì sao Man City thua sốc trước Crystal Palace sau 28 năm và bị Liverpool nới rộng khoảng cách? - Ảnh 5.

Andres Townsend ăn mừng siêu phẩm vào lưới Man City

Sang hiệp 2, Luka Milivojevic đã nâng tỷ số lên 3-1 trên chấm phạt đền để giúp Crystal Palace trở thành đội bóng thứ 3 sau Chelsea và Man Utd ghi 3 bàn vào lưới Man City trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh trên sân Etihad, kể từ khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt Man City. 

Siêu phẩm và cũng là bàn thắng đầu tiên của Kevin de Bruyne tại giải Ngoại hạng mùa này vào những phút cuối trận chỉ khiến NHM Man City thêm tiếc nuối. 

Vì sao Man City thua sốc trước Crystal Palace sau 28 năm và bị Liverpool nới rộng khoảng cách? - Ảnh 6.

Milivojevic nâng tỷ số lên 3-1

Thống kê sau trận từ hãng Opta cho thấy, Man City đã kiểm soát bóng đến 78,3% và dứt điểm 19 lần, nhưng chỉ có 5 lần bóng đi trúng khung thành. 

Trong khi đó, Crystal Palace chỉ có 5 cú sút ở trận đấu này, nhưng cả 3 lần bóng đi trúng đích đều được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Trận thua này khiến Man City nhận thất bại đầu tiên trước Crystal Palace trên sân nhà ở giải đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1990, đồng thời cũng chấm dứt luôn chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của thầy trò HLV Pep Guardiola tại giải Ngoại hạng mùa này. 

Vì sao Man City thua sốc trước Crystal Palace sau 28 năm và bị Liverpool nới rộng khoảng cách? - Ảnh 7.

Bảng xếp hạng Premier League 2018/19


Tỷ số chung cuộc

Man City 2–3 Crystal Palace


Cầu thủ ghi bàn

Man City: Gundogan (27'), De Bruyne (85')

Crystal Palace: J. Schlupp (33'),  A. Townsend (35'), L. Milivojevic (51' pen)


Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, K. Walker, N. Otamendi (Aguero 50'), A. Laporte, F. Delph (De Bruyne 62'), J. Stones, B. Silva, I. Gündogan, R. Sterling (Mahrez 69'), L. Sané, G. Jesus

Crystal Palace: V. Guaita, A. Wan-Bissaka, J. Tomkins, M. Sakho, P. van Aanholt, L. Milivojevic, J. Schlupp, J. McArthur, A. Townsend, M. Meyer, W. Zaha (Jordan Ayew 88')

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm