Man City đứng trước nguy cơ bị cấm mua bán cầu thủ

thứ năm 22-9-2016 12:40:41 +07:00 0 bình luận
Man City đang đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ sau những cáo buộc liên quan đến việc chiêu mộ tiền vệ "tuổi teen" Benjamin Garre.

Man City đang đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ sau những cáo buộc liên quan đến việc chiêu mộ tiền vệ "tuổi teen" Benjamin Garre.

Trong đơn khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) của mình, đại diện CLB Velez Sarsfield - chủ sở hữu tiền vệ trẻ Benjamin Garre cho biết, “Gã nhà giàu thành Manchester” đã vi phạm các điều luật của FIFA khi lên kế hoạch chiêu mộ Garre lúc cầu thủ này chỉ mới 15 tuổi.

Hơn thế nữa, phía đội bóng của Argentina cũng khẳng định, Garre không hề muốn chơi cho Man City bởi điều này sẽ khiến anh phải xa gia đình cũng như CLB mà anh từng gắn bó từ năm 11 tuổi. 

Tiền vệ Benjamin Garre.
Tiền vệ Benjamin Garre.

“Tôi chưa từng chứng kiến một hành động nào vô đạo đức đến như vậy”, ông Raul Gamez bức xúc sau khi CLB của mình bị Man City “cuỗm” mất Garre vào tháng 6 vừa qua.

Theo nguồn tin từ phía Velez Sarsfield, Man City chính thức tiếp cận Benjamin Garre cách đây khoảng 3 tháng với bản hợp đồng béo bở có chữ ký của Giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Cụ thể, đội bóng của Argentina sẽ nhận 50.000 euro trong ngày Garre có trận đấu chính thức cho Man City. Thậm chí, Velez Sarsfield có thể kiếm được một khoản lên tới 1.050.000 euro nếu như tiền vệ này thế hiện được phong độ cao trong mùa giải năm nay.

“Tại Velez Sarsfield, 50.000 euro hay 1 triệu euro là vô nghĩa nếu như chúng gây tổn hại đến các cầu thủ”, ông Raul Gamez khẳng định. “Điều quan trọng nhấy đối với chúng tôi là sự phát triển của các cầu thủ trẻ thông qua việc mang tới cho họ một môi trường thi đấu và tập luyện lành mạnh. Thật điên rồi nếu như các cầu thủ của chúng tôi phải chinh chiến ở những nơi đầy sự thương đau và bóc lột”.

ảnh quoteTheo quy định của FIFA, việc chuyển giao một cầu thủ dưới 18 tuổi chỉ được thực hiện nếu thuộc một trong ba trường hợp sau:

Trường hợp 1: Việc chuyển giao được thực hiện bởi sự di cư của cha mẹ cầu thủ vì lý do không liên quan đến bóng đá.

Trường hợp 2: Việc chuyển nhượng được tiến hành nếu câu lạc bộ đi cách tối đa 100 km so với biên giới đất nước của CLB đến.

Trường hợp 3: Việc chuyển giao diễn ra trong phạm vi lãnh thổ của Liên minh châu Âu của một cầu thủ trên 16. Theo quy định của FIFA, việc chuyển giao một cầu thủ dưới 18 tuổi chỉ được thực hiện nếu thuộc một trong ba trường hợp sau:

Trên thực tế, phía Velez Sarsfield từng một mực từ chối đàm phán với Man City về thương vụ Garre. Trong khi đó, “Gã nhà giàu thành Manchester” đã “lách luật” bằng việc xin cho Garre tấm hộ chiếu Pháp, đồng thời đợi đến khi nào cầu thủ này đủ 16 tuổi mới tiến hành chuyển nhượng. 

Còn nhớ, vào năm 2014, Barcelona từng bị nhận án phạt cấm chuyển nhượng kéo dài 14 tháng do vi phạm quy định chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Với lý do tương tự, hai CLB thành Madrid, Real và Atletico Madrid, đã vi phạm điều 19 Luật chuyển nhượng của FIFA đồng thời vừa bị tổ chức Bóng đá quyền lực nhất thế giới cấm mua bán trong 2 kỳ chuyển nhượng từ thời điểm hiện tại đến tháng 1/2018.

Nếu hành vi lách luật bị phát hiện, thì nguy cơ nối gót Barcelona, Real Madrid hay Atletico đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết với đội chủ sân Etihad. Nên nhớ, kể từ năm 2010 trở lại đây, Man City là CLB "bạo chi" nhất tại châu Âu trên TTCN với 867 triệu bảng. Con số này đã giúp cho "Gã nhà giàu thành Manchester" thâu tóm không ít danh hiệu trong những năm qua, gồm 2 danh hiệu Premier League, 1 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn và 1 Community Shield. 

Man City bỏ nhiều tiền nhất để mua cầu thủ kể năm 2010.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm