Man City dễ bị “tổn thương” nhất lúc nào?

thứ ba 20-12-2016 18:49:29 +07:00 0 bình luận
Một thống kê không thể chối cãi mà nhìn vào hẳn các đối thủ ở Premier League sẽ thấy thời điểm nhạy cảm Man City của Pep Guardiola dễ bị tổn thương nhất...

Mùa giải đã đi được 1/3 chặng đường và nhìn vào một thống kê không thể chối cãi, hẳn các đối thủ ở Premier League sẽ thấy thời điểm nhạy cảm Man City của Pep Guardiola dễ bị tổn thương nhất...

Với 6 chiến thắng liên tiếp, Man City là đã có mở đầu mỹ mãn ở giải Ngoại hạng mùa này. Thực tế, đội bóng của Pep thắng liền 10 trận trên mọi đấu trường, trước khi trải qua giai đoạn trồi sụt từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 với 6 trận không thắng ở mọi đấu trường và tính rộng hơn từ cuối tháng 9 đến nay đội bóng áo Xanh chỉ thắng 6/17 trận tiếp theo. 

hg
Gần 1/3 bàn thua của Man City (6/20) ở EPL đến từ 15 phút đầu trận

Có những sai lầm đã được chỉ ra khi Man City bắt đầu sa sút, từ những sai lầm cá nhân ở hàng thủ đến khả năng phòng ngự tổng thể và thậm chí triết lý bóng đá mà Pep Guardiola mang đến cũng bị dấu hỏi về khả năng thích nghi. Nhưng cụ thể hơn cả, một thống kê cho biết Man City đã phải nhận tới 6 bàn thua trong 15 phút đầu tiên ở Premier League mùa này - nhiều nhất giải.

Ở trận đấu mới nhất với Arsenal hôm Chủ Nhật, nhược điểm ấy lại bị phơi bày khi họ bị Walcott chọc thủng lưới của Bravo ngay phút thứ 5.

ảnh quoteThủng lưới 15 phút đầu ở EPL mùa này

6 bàn: Man City

5 bàn: Leicester

4 bàn: Bournemouth, Stoke, Sunderlandanh quote

Rất may Sane và Sterling đã tỏa sáng để mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng vừa qua ở hiệp 2 tại Etihad không cho che giấu được vấn đề trong cách nhập trận của Man City.

Dĩ nhiên, để đối thủ ghi bàn sớm khiến trận đấu càng trở nên khó khăn hơn.

 

Video các bàn thua sớm của Man City tại EPL mùa này

Rõ ràng, một hàng thủ thiếu sự ổn định, đang được coi là nguyên nhân chính khiến Man City của Pep chơi chuệch choạc. Sau 27 trận ở mọi đấu trường mùa này, Pep chưa bao giờ giữ nguyên đội hình xuất phát của Man City trong 2 trận liên tiếp, cũng như liên tục xoay chuyển sơ đồ chiến thuật.

Sau 17 vòng Premier League mùa này, Man City đang là đội có nhiều sự thay đổi nhân sự nhất xứ sương mù: 58 lần. Trong đó, riêng hàng thủ đã có tới 27 lần xáo trộn nhân sự.

sa
Kolarov đá phản lưới nhà khiến Man City thua trận đầu tiên của mùa giải hồi tháng 10

Bộ khung không duy trì đều đặn khiến các học trò của Pep lúng túng mỗi khi nhập trận. Dễ hiểu các cầu thủ, nhất là các trung vệ, cần nhiều thời gian hơn bình thường để vận hành hệ thống khác với hệ thống ra sân của tuần trước. 

ảnh quoteCác đội mắc nhiều sai lầm nhất giải

West Ham: 7 bàn thua/10 sai lầm

Liverpool: 5/8

C. Palace: 4/10

West Brom: 3/4

Man City: 3/8

...

Man Utd và Chelsea: 2/4

Arsenal: 1/6anh quote

Stones, người không biết ai sẽ đá cặp với mình ở trận tiếp theo, đã mắc tới 2 sai lầm chuyền về dẫn đến bàn thua không thể tha thứ.

Trong khi Kolarov – hậu vệ cánh trái thuần túy – lóng ngóng đá phản lưới nhà ở phút thứ 9 trong trận thua trước Tottenham khi được kéo vào trong sắm vai trung vệ. 

anh
Man City "xáo bài" quá nhiều dưới thời Pep

Trong 5 trận phải nhận bàn thua sớm, họ 3 lần giành chiến thắng chung cuộc (trước Arsenal, Burnley và Swansea) nhưng 2 lần không thể ngược dòng thành công (Tottenham, Leicester).

Bị dẫn bàn sớm luôn là bất lợi trong bóng đá. Và nếu không sửa chữa nhược điểm này, sẽ càng nhiều bất lợi tìm đến đội bóng của Pep Guardiola. 

Các trận mà Man City nhận bàn thua sớm

Ngày 24/9: Thắng 3-1 Swansea: Phút thứ 13

Ngày 02/10: Thua 0-2 Tottenham: Phút thứ 9

Ngày 26/11: Thắng 1-2 Burnley: Phút thứ 14

Ngày 10/12: Thua 2-4 Leicester: Phút thứ 3 và 5

Ngày 19/12: Thắng 2-1 Arsenal: Phút thứ 5

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm