Man City điêu đứng, người hùng ra tay

thứ ba 3-1-2017 0:51:49 +07:00 0 bình luận
Man City lại trải qua phen điêu đứng khi chứng kiến cầu thủ của mình bị truất quyền thi đấu. Nhưng cũng thêm một lần họ được giải cứu nhờ sự đa dạng về ghi bàn.

Man City lại trải qua phen điêu đứng khi chứng kiến cầu thủ của mình bị truất quyền thi đấu. Nhưng cũng thêm một lần họ được giải cứu nhờ sự đa dạng về ghi bàn.

Tại Etihad, Man City đã phải chơi thiếu người suốt gần một giờ đồng hồ khi Fernandinho nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chỉ trong vòng 6 trận trở lại đây, có tới ba lần họ rơi vào tình trạng tương tự, cũng không đội bóng nào nhận nhiều thẻ đỏ tại Premier League (4) như The Citizens, điều minh chứng cho tình trạng thiếu tính kỷ luật.

Man City chơi thiếu người ngay từ phút 32 do Fernandinho nhận thẻ đỏ

Man City chơi thiếu người ngay từ phút 32 do Fernandinho nhận thẻ đỏ 

Fernandinho gây sự với Fabregas, Sergio Aguero vào bóng thô bạo với David Luiz đều ở trận thua Chelsea và phải trả giá đắt cho hành vi của mình. Nhưng khi tiền vệ người Brazil lặp lại tình huống phi thể thao trước Burnley, Man City đã thực sự rơi vào tình trạng báo động về những “cái đầu nóng” của mình. Tất cả chỉ càng phá hỏng tham vọng tranh chức vô địch vốn đang là con đường quá gập ghềnh mà thầy trò Pep Guardiola trải qua.

ảnh quoteFernandinho đã nhận thẻ đỏ thứ 3 trong 6 trận gần đây trước Moenchengladbach, Chelsea và Burnleyanh quote

Nhưng ít nhất thì Man City cũng được an ủi rằng, họ luôn có những cầu thủ đóng vai người hùng giải cứu đội bóng một cách kịp thời nhất. Chẳng hạn, trong 11 bàn thắng gần đây của nửa xanh thành Manchester, ngoại trừ một bàn phản lưới nhà thì có tới 10 cầu thủ khác nhau đã lập công, gồm Kolarov, Nolito, Zabaleta, David Silva, Sane, Sterling, Yaya Toure, Iheanacho, Clichy và Aguero.

Clichy bất ngờ ghi bàn, pha lập công đầu tiên sau hơn 2 năm

Clichy bất ngờ ghi bàn, pha lập công đầu tiên sau hơn 2 năm 

Còn nếu tính cả mùa giải, đã có tới 13 cầu thủ ghi bàn khác nhau cho Man City tại Premier League. Dễ nhận thấy nhất là mỗi giai đoạn họ lại có những người đảm nhiệm công việc này. Hồi đầu mùa, Aguero ghi 11 bàn trong 7 trận trên mọi đấu trường. Tiếp đó đến lượt Nolito rồi Ilkay Guendogan, xen giữa là những bàn thắng của Iheanacho và một số cầu thủ khác. Đấy là lý do mà hai lần Aguero bị treo giò dài hạn ở mùa này, Man City vẫn tìm ra giải pháp ghi bàn.

Aguero ghi bàn thứ hai cho Man City

Aguero ghi bàn thứ hai cho Man City 

Lần này, trước Burnley, trong tình thế chơi thiếu người, thật bất ngờ khi hậu vệ cánh Clichy lại lên tiếng với bàn thắng đầu tiên sau 764 ngày tại Premier League. Aguero cũng lên tiếng từ ghế dự bị như một sự giải tỏa cho giai đoạn khó khăn vừa trải qua (chỉ ghi 5 bàn trong 19 trận gần đây với CLB và ĐTQG).

Trên tất cả, những bàn thắng của Clichy và Aguero trở thành sự đảm bảo để giải cứu Man City khỏi cơn nguy khốn sau khi đã thua 4 trận từ đầu mùa.

Video: Aguero tỏa sáng, Man City vượt qua Burnley

Ghi bàn

Man City: Clichy 58’, Aguero 62’

Burnley: Mee 70’

Đội hình thi đấu

Man City: Bravo; Sagna, Kolarov, Otamendi, Clichy; Fernandinho, Yaya Toure; Navas (David Silva 46’), De Bruyne, Sterling (Stones 89’); Iheanacho (Aguero 46’).

Burnley: Heaton, Ward, Lowton, Mee, Keane, Arfield, Boyd, Hendrick, Gudmundsson (Defour 59’), Barnes (Vokes 69’), Garay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm