Man City liên tục dính thẻ đỏ: Tại sao luôn là chúng tôi?

thứ ba 3-1-2017 16:55:27 +07:00 0 bình luận
Man City nhận nhiều thẻ đỏ nhất sau 20 vòng đầu của Premier League năm nay. Nhưng thực tế đội bóng của Pep Guardiola có "chơi xấu" như vậy?

Man City nhận nhiều thẻ đỏ nhất sau 20 vòng đầu của Premier League năm nay. Nhưng thực tế đội bóng của Pep Guardiola có "chơi xấu" như vậy?

“Tại sao luôn là chúng tôi?”, HLV Pep Guardiola đã than phiền như vậy khi cho rằng trọng tài “xử ép” Man City trong chiến thắng trước Burnley tại vòng 20 Premier League

“Tôi không nhìn thấy tình huống tắc bóng của Fernandinho, nhưng tôi thấy rất rõ Claudio Bravo bị phạm lỗi. Đó luôn luôn là lỗi của chúng tôi, luôn luôn là lỗi của Man City".

"Trên thế giới, tiền đạo sẽ bị thổi phạt nếu phạm lỗi với thủ môn trong vòng 5m50. Nhưng tại Anh thì không thì không. Tôi phải hiểu rằng, đó là lỗi của Claudio Bravo. Tôi phải chấp nhận những luật lệ đặc biệt tại Anh".

Video Bravo bị phạm lỗi trong bàn thua của Man City ở trận gặp Burnley

Cũng ở trận gặp Burnley, Man City phải chơi thiếu người ngay từ phút 32 sau khi Fernandinho nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Lee Mason với lỗi đạp thẳng cả 2 chân vào tiền vệ Johann Gudmundsson.

Chiếc thẻ đỏ thứ 2 chỉ trong vòng 4 trận tại Premier League có thể khiến Fernandinho phải nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), bao gồm 3 trận gặp West Ham, Everton và Tottenham tại giải Ngoại hàng cùng trận gặp West Ham tại vòng 3 FA Cup.

Video tình huống Fernadinho phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở trận gặp Burnley

ảnh quoteNgoài 2 chiếc thẻ đỏ tại Premier League, Fernandinho còn bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Borussia Moenchengladbach tại vòng bảng Champions League mùa này.anh quote

Đầu tháng trước, Fernandinho cũng phải nhận thẻ đỏ vì tình huống... bóp cổ Cesc Fabregas trong màn ẩu đả giữa cầu thủ 2 đội Man City và Chelsea tại vòng 14.

Cầu thủ gây ra màn ẩu đả trên, Sergio Aguero cũng nhận án phạt tương tự với lỗi đạp thẳng vào chân David Luiz.

Chiếc thẻ đỏ cuối cùng của Man City ở mùa giải năm nay thuộc về tân binh Nolito. Tiền đạo người Tây Ban Nha bị truất quyền thi đấu sau khi trả đũa, húc đầu vào mặt hậu vệ Adam Smith ở trận thắng Bournemouth tại vòng 5. 

 Video Sergio Aguero và Fernandinho nhận thẻ đỏ trong cuộc đối đầu với Chelsea

Tính đến thời điểm hiện tại, Man City có thể bị xem như đội bóng "chơi xấu" nhất Premier League mùa này với tổng cộng 4 thẻ đỏ và 40 thẻ vàng. Điều an ủi, đội bóng của HLV Pep Guardiola mới chỉ xếp thứ 9 về số lần phạm lỗi tại mùa giải năm nay, 122 lỗi.

Và Man City thuộc nhóm những đội bóng bị phạm lỗi nhiều nhất tại giải Ngoại hạng năm nay. Minh chứng cụ thể là 7 lần họ được hưởng phạt đền, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. 

Video Nolito bị truất quyền thi đấu ở trận thắng Bournemouth

Tuy nhiên, bởi sự thật Man Xanh đã nhận tới 4 chiếc thẻ đỏ, người ta có quyền nghi vấn, liệu có hay không tình trạng "vô kỷ luật" đang tồn tại ở đội bóng của Guardiola.

Trên thực tế, 3 chiếc thẻ đỏ trước đó của Nolito, Sergio Aguero và Fernandinho không ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích của Man City. Ngoại trừ 2 trận thua trước Leicester và Tottenham, Man City chiến thắng ở cả 7 trận đấu còn lại mà các cầu thủ của họ bị treo giò.

Chưa kể, đội bóng của Guardiola cũng không gặp quá nhiều bất lợi trong 3 trận phải thi đấu thiếu người. Họ thắng Bournemouth, Burnley và mất Aguero cùng Fernandinho vào phút bù giờ ở trận gặp Chelsea khi thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Mặc dù vậy, chắc chắn không một HLV nào lại muốn đội bóng của mình phải thi đấu thiếu người, nhất là một cầu thủ trụ cột như Fernandinho và đối thủ sắp tới của Man City đều thuộc dạng "khó xơi" như Everton hay Tottenham.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm