Man City nhận đầu tư khủng và trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Dịch Phong
thứ tư 27-11-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Man City đã trở thành CLB giá trị nhất thế giới sau khi nhận khoản đầu tủ khủng trị giá 390 triệu bảng từ tập đoàn công nghệ Mỹ.

Man City đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Tập đoàn công nghệ Silver Lake của Mỹ để nhận khoản đầu tư trị giá 390 triệu bảng. Với bản hợp đồng được công bố vào ngày hôm nay, Silver Lake đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của City Football Group.

Man City nhận đầu tư khủng và trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Tỷ phú Sheikh Mansour chỉ còn nắm 77% cổ phần của Man City

Theo báo cáo từ thời báo tài chính Financial Times, khoản đầu tư của Silver Lake chiếm khoảng 10% giá trị hiện tại của Man City là 3,7 tỷ bảng. Trước đó, City Football Group cũng đã bán hơn 12% cổ phần của đội bóng cho Tập đoàn truyền thông Trung ương CMC của Trung Quốc. Như vậy, tỷ phú Sheikh Mansour chỉ còn nắm 77% cổ phần của Man City.

Đáng chú ý, khoản đầu tư của Silver Lake giúp Man City vượt mặt cả MU, Real Madrid và Barca để trở thành đội bóng giá trị nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại.

Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak cho biết: “Silver Lake là công ty hàng đầu thế giới về đầu tư cho công nghệ và chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự đầu tư của họ vào City Football Group.

Man City nhận đầu tư khủng và trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Man City đã vượt qua MU để trở thành CLB giá trị nhất thế giới

"Chúng tôi rất hy vọng sự hợp tác này sẽ phát triển lâu dài và mạnh mẽ trong tương lai, tạo ra sự tăng trưởng cho cả hai bên về công nghệ lẫn thể thao”.

Kể từ năm 2013, tập đoàn City Football Group đã mở rộng làm ăn ra toàn thế giới và mua lại rất nhiều đội bóng trải khắp các châu lục, bao gồm New York City (Mỹ), Melbourne City (Australia), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Club Atletico Torque (Uruguay), Girona (Tây Ban Nha) và Sichuan Jiuniu (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm