Man City sốc với nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà
chủ nhật 16-2-2020 2:42:01 +07:00 0 bình luận
Man City không chỉ bị UEFA cấm thi đấu ở cúp châu Âu mà còn đối diện với nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2014.

Man City sẽ phải cơ cấu lại vấn đề tài chính của mình, dẫn đến khả năng phải bán các cầu thủ hàng đầu như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne và Aymeric Laporte. Điều này dễ xảy ra nếu Tòa án Trọng tài Thể thao giữ nguyên lệnh cấm tham dự Cúp C1 trong 2 năm mà UEFA trừng phạt do vi phạm các quy tắc tài chính.

Man City sốc với nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh

Những ngôi sao như Sterling, De Bruyne có thể rời Man City

Man City cũng đối mặt với khả năng bị tước danh hiệu vô địch Premier League giành được vào năm 2014 nếu một cuộc điều tra riêng ở Premier League được tiến hành để xác định họ đã vi phạm các quy tắc tài chính, điều mà The Citizens phủ nhận.

Hiện ở Premier League, Man City vẫn chưa bị buộc tội và cơ quan chủ quản không đưa ra bình luận nào, mặc dù đã có suy đoán về việc trừ điểm trong mùa giải này.

Nếu Man City bị “sờ gáy”, các quy tắc ở Premier League cho phép việc khấu trừ điểm trong quá khứ, điều sẽ ảnh hưởng đến vị trí của họ trong các mùa trước đây.

Man City sốc với nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh

Man City có nguy cơ bị tước chức vô địch năm 2014

Mặc dù không được Premier League xác nhận, khoảng thời gian điều tra sẽ xuất hiện từ năm 2012 đến 2016, vì đó là khi UEFA nói rằng Man City đã vượt quá thu nhập tài trợ của mình.

Man City sốc với nguy cơ bị tước chức vô địch Ngoại hạng Anh

Bảng xếp hạng mùa 2014/14 mà Man City vô địch

Không rõ liệu liệu chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2012 của Man City có bị ảnh hưởng bởi cuộc điều tra này, nhưng danh hiệu năm 2014 thì nằm trong tầm ngắm.

Dĩ nhiên, Man City không mong nhận được bất kỳ sự đồng cảm nào từ 19 CLB Premier League còn lại, bởi nhiều đội trong số này sẽ hưởng lợi từ việc Man City bị suy yếu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm