Man City thoát lệnh cấm chuyển nhượng nhưng bị phạt tiền

Hoàng Hà
thứ ba 13-8-2019 23:07:00 +07:00 0 bình luận
Man City đã tránh được lệnh cấm chuyển nhượng sau khi bị FIFA phạt tiền vì vi phạm liên quan đến chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

Theo Sky Sport, Man City bị phạt số tiền lên tới 315.000 bảng vì vi phạm chuyển nhượng. Trong thông báo của mình, CLB viết: “Câu lạc bộ chấp nhận trách nhiệm đối với các vi phạm phát sinh do giải thích sai các quy định trong câu hỏi”.

Trước đó, Chelsea đã phải chịu lệnh cấm chuyển nhượng một năm và bị phạt hơn 460.000 bảng hồi tháng 2 sau khi vi phạm các quy định về việc ký hợp đồng với trẻ vị thành niên của FIFA.

Man City thoát lệnh cấm chuyển nhượng nhưng bị phạt tiền
Man City chủ bị phạt tiền

Các quan chức FIFA đã làm rõ lý do tại sao Man City chỉ bị phạt tiền dù vi phạm tương tự như Chelsea. Theo đó, cơ quan quản lý bóng đá thế giới tiết lộ rằng, việc Man City thừa nhận trách nhiệm của mình là một yếu tố quyết định hình phạt.

“Trong quyết định của mình về Man City, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xem xét tất cả các trường hợp cụ thể của vụ việc cũng như sự hợp tác của câu lạc bộ trong việc làm rõ các sự kiện có liên quan”, một phát ngôn viên của FIFA nói với Sky Sports News.

“Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng, các trường hợp cụ thể của vụ việc này khác với các vụ việc trước đó liên quan đến các vi phạm chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi”.

Man City cho biết các vi phạm đã phát sinh sau khi “giải thích sai các quy định trong câu hỏi”, đồng thời tuyên bố rằng họ đã hoàn toàn tuân thủ kể từ tháng 12/2016.

Trong khi đó, Chelsea kháng cáo án phạt của mình lên Tòa án Trọng tài Thể thao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm