Man City trở thành hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh như thế nào?

thứ năm 1-11-2018 10:20:23 +07:00 0 bình luận
Không chỉ còn dừng lại ở việc ghi nhiều bàn thắng, Man City giờ đây đã được nâng lên một tầm cáo mới khi sở hữu cả một hàng thủ chắc chắn số 1 giải NHA.

Không chỉ còn dừng lại ở việc ghi nhiều bàn thắng, Man City giờ đây đã được nâng lên một tầm cáo mới khi sở hữu cả một hàng thủ chắc chắn số 1 giải NHA.

Trải qua 10 vòng đấu đầu tiên của giải NHA, các nhà ĐKVĐ Man City tiếp tục cho thấy vị thế số 1 của mình khi đánh chiếm ngôi đầu với 26 điểm.

Man City trở thành hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh như thế nào? - Ảnh 1.

Man City dẫn đầu thuyết phục

Mặc dù có cùng điểm số với Liverpool nhưng đoàn quân của Pep Guardiola dẫn đầu được là nhờ hiệu số bàn thắng bại cực tốt: +24, ghi 27 bàn và thủng lưới 3 bàn.

Việc Man City sở hữu hàng công mạnh mẽ nhất là điều đã chẳng còn xa lạ nhưng việc họ cũng cũng đồng thời là hàng thủ vững chãi nhất với chỉ 3 lần lọt lưới lại thực sự mới mẻ.

Man City trở thành hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh như thế nào? - Ảnh 3.

Ederson mới chỉ có 3 lần phải vào lưới nhặt bóng

Nên nhớ rằng trong 10 vòng đấu đã qua, Man City đã phải đối đầu với 3 đội bóng rất mạnh là Arsenal, Liverpool và Tottenham nhưng chỉ để lọt lưới đúng 1 lần.

Thành tích này đến từ việc họ sở hữu một hàng thủ có sự hòa quyện hài hòa giữa cả kinh nghiệm (Kompany, Otamendi) và sức trẻ (Laporte, Stones, Mendy).

Man City trở thành hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh như thế nào? - Ảnh 4.

Hàng thủ của Man City quá vững chãi

Thống kê cho thấy, từ đầu mùa giải NHA đến nay, khung thành của Ederson chỉ phải đối mặt với 17 cơ hội nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng, thấp nhất trong số 20 đội.

Trung bình, cả 10 đội bóng đối đầu với Man City mùa này đều chỉ có không quá 2 cơ hội thực sự rõ ràng để có thể ghi bàn.

Ví dụ mới nhất chính là ở trận đấu với Tottenham đầu tuần này. Kể từ phút thứ 6 trở đi của trận đấu hôm đó, Tottenham chỉ tung ra được đúng 4 cú sút và duy nhất 1 trong số đó đi trúng khung thành.

Các học trò của Pep luôn cố gắng làm mọi cách để làm giảm thiểu tối đa số cơ hội có thể dứt điểm của đối thủ.

Man City trở thành hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh như thế nào? - Ảnh 7.

Các hậu vệ Man City luôn ngăn chặn mọi cơ hội dứt điểm của đối thủ

Bên cạnh đó, việc Man City luôn chủ động cầm bóng hướng lên phía trên, lấy tấn công để phòng ngự càng khiến các đối thủ gặp khó trong việc tạo ra các cơ hội ăn bàn.

Thêm nữa, do hàng công của các nhà ĐKVĐ cũng quá mạnh mẽ và giàu tốc độ với những cái tên lẫy lừng như Sane, Sterling hay Aguero càng khiến các đối thủ không dám dâng quá cao để tấn công.

Man City trở thành hàng thủ vững chãi nhất Ngoại hạng Anh như thế nào? - Ảnh 9.

Pep đã tạo nên 1 Man City hoàn hảo

Tất cả những điều đó lý giải vì sao Man City lại có được thành tích phòng ngự xuất sắc đến như vậy. Sau 3 mùa giải gắn bó với sân Etihad, Pep Guardiola thực sự đã biến Man City trở thành một cỗ máy hủy diệt hoàn hảo và toàn diện ở mọi mặt.

David Silva khiến Salah, Hazard khiếp sợ về khả năng kiến tạo như thế nào?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm