Man City và Chelsea liệu có muốn giành Siêu Cúp Anh trước lời nguyền kinh khủng?

thứ sáu 3-8-2018 8:17:10 +07:00 0 bình luận
Lời nguyền về một mùa giải bết bát sau khi giành Community Shield/Siêu Cúp Anh liệu có khiến Chelsea và Man City cân nhắc trước khi bước vào trận đấu trên sân Wembley tối mai?

Lời nguyền về một mùa giải bết bát sau khi giành Community Shield/Siêu Cúp Anh liệu có khiến Chelsea và Man City cân nhắc trước khi bước vào trận đấu trên sân Wembley tối mai?

Mùa giải mới tại Anh sẽ chính thức được bắt đầu bằng trận tranh Siêu Cúp Anh (Community Shield) giữa nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City và nhà vô địch FA Cup Chelsea trên sân Wembley vào 21h00 tối mai, 5/8.

Man City và Chelsea liệu có muốn giành Siêu Cúp Anh trước lời nguyền kinh khủng? - Ảnh 1.

Man City va Chelsea sẽ đối đầu nhau ở trận tranh Community Shield 2018

Mặc dù là trận đấu có 110 năm tuổi nhưng đây không phải danh hiệu được nhiều đội bóng quan tâm, thậm chí còn cố né cho bằng được bởi lời nguyền mà chiếc khiên bạc này "ếm" lên những nhà vô địch.

Lời nguyền này xuất hiện kể từ khi Premier League chính thức ra đời từ năm 1992. 26 mùa giải đã trôi qua và đến nay mới chỉ có 7 đội bóng giành  Siêu Cúp Anh có thể nâng cao Cúp vô địch NHA vào tháng 5.

Các đội bóng vô địch Community Shield không thể lên ngôi ở giải NHA cuối mùa

Trong đó còn có quãng thời gian 8 năm liên tiếp, từ 1997-2004, không có một đội bóng nào nâng cao chiếc khiên bạc có thể vô địch giải NHA vào cuối mùa.

Ngay cả những Man Utd giành "cú ăn 3" huyền thoại mùa giải 1998/1999 hay Arsenal bất bại 2003/2004 cũng không thể phá nổi lời nguyền trong giai đoạn đó.

Man City và Chelsea liệu có muốn giành Siêu Cúp Anh trước lời nguyền kinh khủng? - Ảnh 4.

Arsenal là đội vô địch Siêu Cúp Anh nhiều nhất ở kỷ nguyên NHA

Arsenal là đội bóng giành nhiều danh hiệu Community Shield nhất trong kỷ nguyên NHA với 7 lần đăng quang nhưng thành tích tốt nhất của họ trong cùng mùa giải cũng chỉ là giật được chiếc Cúp FA.

Lời nguyền Siêu Cúp Anh không chỉ ếm lên thành tích của đội bóng mà ngay cả những tân binh hay tân HLV cũng bị ảnh hưởng trực tiếp.

Man City và Chelsea liệu có muốn giành Siêu Cúp Anh trước lời nguyền kinh khủng? - Ảnh 5.

Shevchenko là một trong những BHĐ tệ nhất lịch sử Chelsea

Còn nhớ vào năm 2006, tân binh đắt giá Shevchenko đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea tại trận tranh Community Shield khiến nhiều người hy vọng rằng đây sẽ là khởi đầu cho một cỗ máy săn bàn được hình thành tại NHA.

Và như tất cả đã biết, Shevchenko sau đó đã trở thành một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất lịch sử Chelsea khi chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng tại NHA năm đó.

Highlight Arsenal - Chelsea Siêu Cúp Anh 2017

Kolascinac là nạn nhân mới nhất của lời nguyền này khi gây ấn tượng mạnh mẽ ngay trong trận ra mắt gặp Chelsea ở Siêu Cúp Anh năm ngoái nhưng rồi cũng dẫn đánh mất vị trí ở giải NHA sau đó vì chấn thương.

Trên băng ghế huấn luyện, nạn nhân nổi tiếng nhất của lời nguyền này chính là David Moyes khi ông cùng Man Utd đánh bại Wigan 2-0 để lên ngôi ở Community Shield 2013.

Man City và Chelsea liệu có muốn giành Siêu Cúp Anh trước lời nguyền kinh khủng? - Ảnh 7.

David Moyes giành được duy nhất danh hiệu Community Shield trước khi bị sa thải

Chỉ tiếc rằng đây cũng là tất cả những gì ông làm được trước khi bị sa thải 10 tháng sau.

Ở trận đấu tới HLV Sarri cũng sẽ có trận ra mắt chính thức trên cương vị thuyền trưởng của Chelsea và liệu ông có muốn lặp lại điều tương tự như người đồng nghiệp David Moyes?

Man City và Chelsea liệu có muốn giành Siêu Cúp Anh trước lời nguyền kinh khủng? - Ảnh 8.

Pep và Sarri liệu còn muốn vô địch Siêu Cúp Anh?

Ngay cả Pep Guardiola cùng Man City hùng mạnh, liệu chiến lược gia người TBN có dám liều lĩnh đánh cược chiếc cúp bạc NHA để đứng lên chống lại lời nguyền ghê gớm này?

Có thể bạn chưa biết: Trọng tài chính của trận đấu này, Jonathan Moss là 1 trong 5 trọng tài rút nhiều thẻ nhất trọng lịch sử Premier League

Video: Top 5 "Ông vua " rút nhiều thẻ phạt nhất Premier League


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm