Man City và Man Utd tiêu tốn vì "bệnh binh" nhất Premier League 2016/17

thứ ba 25-7-2017 15:18:30 +07:00 0 bình luận
Hai đội bóng thành Manchester phải chi tổng cộng gần 40 triệu bảng cho các cầu thủ nghỉ thi đấu vì chấn thương trong mùa giải 2016/17.

2 đội bóng thành Manchester phải chi tổng cộng gần 40 triệu bảng cho các cầu thủ nghỉ thi đấu vì chấn thương trong mùa giải 2016/17. 

Những con số thống kê cho thấy, Man City là đội chịu tổn thất nặng nề nhất khi các bệnh binh của họ vẫn nhận đủ 18,3 triệu bảng trong thời gian dưỡng thương ở mùa giải năm ngoái. Trong đó, đội trưởng Vincent Kompany “ngốn” nhiều tiền nhất của ông chủ Sheikh Mansour khi nằm viện đến … 255 ngày, nhưng vẫn nhận đủ 120.000 bảng/tuần. 

Kompany là bệnh nhất lớn nhất của Man City ở mùa trước
Vincent Kompany là bệnh nhân nhất lớn nhất của Man City ở mùa trước

Bên cạnh đó, các ngôi sao khác như Ilkay Guendogan, Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane, Bacary Sagna và Gabriel Jesus cũng thay phiên ghé thăm bệnh viện trong một thời gian dài.

ảnh quoteMan City mất trung bình 611.000 bảng tiền lương cho mỗi ca chấn thương của cầu thủ trong mùa giải 2016/17.anh quote

Rõ ràng, các chấn thương của Kompany và đồng đội đều thuộc dạng "nặng" mới có thể khiến Man City mất nhiều tiền lương "vô nghĩa như vậy", dù số ca chấn thương của họ chỉ xếp thứ 15 ở Premier League mùa trước (30) và kém gần một nửa so với Man Utd (51) hay Sunderland (58).

Guendogan phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương rách dây chằng đầu gối ở tháng 12 năm ngoái
Guendogan phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương rách dây chằng đầu gối ở tháng 12 năm ngoái

Đội bóng của HLV Jose Mourinho không có nhiều ca chấn thương nặng như Man City, nhưng số ca chấn thương nhiều thứ 2 giải đấu cũng khiến Man Utd mất tiền lương cho bệnh binh chỉ kém Man City và nhiều hơn một chút so với Arsenal, đội bóng có cùng số lần chấn thương với “Quỷ đỏ”.

Ngược lại, Chelsea lại hưởng lợi cực lớn từ số lượng ca chấn thương vừa ít, vừa… nhẹ. Với 21 ca chấn thương, "bệnh viện" của The Blues chỉ phải đón bệnh nhân nhiều hơn Burnley và West Brom. Việc Chelsea chỉ xếp 13 về số tiền lương phải trả cho cầu thủ chấn thương cũng cho thấy tình hình bệnh binh của họ không nghiêm trọng bằng các đội bóng lớn khác như Man City, Man Utd, Arsenal hay Liverpool. 

HLV Jose Mourinho từng phải bóc chuối cho Marcos Rojo ăn ngay trên sân để tiếp thêm năng lượng
HLV Jose Mourinho từng phải bóc chuối cho Marcos Rojo ăn ngay trên sân để tiếp thêm năng lượng

Nên nhớ, tính đến giữa tháng 3 năm nay, Chelsea mới có tổng cộng 4 ca chấn thương ở mùa giải 2016/17. Trong số này cũng chỉ có Eden Hazard lọt vào đội hình chính của HLV Antonio Conte, còn John Terry, Kurt Zouma hay John Obi Mikel đều chỉ đóng vai trò dự bị.

Không những thế, Hazard cũng chỉ bỏ lỡ vỏn vẹn 2 trận ở Premier League mùa trước. Điều này giải thích vì sao Chelsea gần như luôn có đội hình mạnh nhất trong cả mùa giải năm ngoái, một trong những yếu tố quan trọng giúp đội bóng của HLV Antonio Conte vô địch giải Ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu.

Man City trả lương cho cầu thủ bị chấn thương nhiều nhất Premier League 2016/17
Man City trả lương cho cầu thủ bị chấn thương nhiều nhất Premier League 2016/17

 

Các đội bóng Premier League phải trả tổng cộng 177 triệu bảng tiền lương cho những cầu thủ bị chấn thương ở mùa giải 2016/17, tăng 20 triệu bảng so với mùa trước.

Trong đó, chấn thương đầu gối gây thiệt hại lớn nhất với tổng mức lương "vô nghĩa" lên đến 50 triệu bảng và thời gian vắng mặt trung bình khoảng 70 ngày.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm