Man Utd - Hull: Martial ghi bàn, "Quỷ đỏ"... buốt ruột

thứ ba 10-1-2017 12:39:54 +07:00 0 bình luận
Nghịch lý đang xảy ra tại Old Trafford là Martial càng ghi bàn, Man Utd càng “đau lòng” khi phải trả nhiều tiền hơn cho thương vụ chuyển nhượng từ Monaco này.

Nghịch lý đang xảy ra tại Old Trafford là Martial càng ghi bàn, Man Utd càng “đau lòng” khi phải trả nhiều tiền hơn cho thương vụ chuyển nhượng từ Monaco này.

Martial chỉ còn cách 2 bàn thắng cho Man Utd để “giúp” đội bóng cũ Monaco nhận thêm khoản tiền thưởng từ cuộc chuyển nhượng hồi mùa Hè 2015.

Ngôi sao tấn công người Pháp đang có phong độ ấn tương khi đã khi được 4 bàn thắng trong 6 trận gần đây của mình. Thành tích này giúp anh gần gũi hơn với vị trí chính thức thường xuyên trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho.

Thế nhưng, khi Martial đạt đến cột mốc 25 bàn thắng cho Man Utd có nghĩa rằng nửa đỏ thành Manchester sẽ phải trả thêm 7,7 triệu bảng (10 triệu euro theo tỷ giá khi chuyển nhượng) tiền thưởng tới Monaco theo điều khoản.

Martial sắp đạt tới mốc 25 bàn khiến Man Utd phải chi thêm 10 triệu euro cho Monaco

Martial sắp đạt tới mốc 25 bàn khiến Man Utd phải chi thêm 10 triệu euro cho Monaco 

Những tài liệu rò rỉ về bản hợp đồng chuyển nhượng Martial hồi mùa Hè 2015 cho biết, khoản phí ban đầu là 38,5 triệu bảng (50 triệu euro - khi tỷ giá đồng bảng chưa biến động do sự kiện Brexit). Việc thanh toán được thực hiện làm hai lần gồm 15,4 triệu bảng trong vòng 3 ngày sau khi ký kết và 23,1 triệu vào ngày 1/7/2016.

Thương vụ sau đó có thêm 3 lần thanh toán tiềm năng nữa, gồm 7,7 triệu bảng nếu Martial đạt 25 bàn thắng đầu tiên cho Martial, 8,7 triệu bảng nếu tiền đạo này chơi 25 trận đấu cho đội tuyển Pháp, 7,7 triệu bảng nếu cầu thủ được đề cử hoặc giành danh hiệu Quả bóng vàng.

2 mùa giải của Martial

Chi 38,5 triệu bảng cho một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi vào thời điểm đó và mới có chút danh tiếng tại Ligue 1 có vẻ là số tiền quá lớn. Tuy nhiên, tiền đạo được ví như Thierry Henry mới đã nhanh chóng gây ấn tượng bằng việc ghi được 17 bàn thắng tại Anh trong mùa giải đầu tiên của mình.

Martial không còn nổi bật như mùa đầu tiên khoác áo Man Utd

Martial không còn nổi bật như mùa đầu tiên khoác áo Man Utd 

Cuối tuần qua, bàn thắng thứ 6 từ đầu mùa giải gặp Reading ở FA Cup đã giúp Martial tiến gần hơn đến cột mốc quan trọng đầu tiên của mình. Tuy nhiên, điều đó cũng đẩy giá trị của cuộc chuyển nhượng lên 47,5 triệu bảng. Từ mức 50 triệu euro ban đầu, nó có thể tăng lên tối đa là 90 triệu euro (tính theo tỷ giá lúc chuyển nhượng), nghĩa là áp sát những cuộc chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới như Gonzalo Higuain, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Paul Pogba.

Chưa cần đến 2 kịch bản sau xảy ra, con số khổng lồ nói trên đang tạo ra mối nghi ngờ lớn cho người hâm mộ Man Utd về mức độ hiệu quả của thương vụ. So với mùa giải trước, Martial đã có sự sụt giảm đáng kể, cho dù điều đó chịu ảnh hưởng từ cách sử dụng người của Jose Mourinho.

Những gì mà Martial thể hiện ở mùa này không xứng đáng với chi phí lớn mà Man Utd bỏ ra

Những gì mà Martial thể hiện ở mùa này không xứng đáng với chi phí lớn mà Man Utd bỏ ra 

Hồi tháng 10/2015, Jamie Redknapp cho biết, ông tin rằng Martial là tiền đạo 19 tuổi xuất sắc nhất từng thấy kể từ Lionel Messi bắt đầu nổi lên từ hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, 1 năm rưỡi sau khi chuyển đến Premier League đầu quân cho một trong những đội bóng lớn bậc nhất thế giới, rõ ràng sự phát triển của Martial cũng như tầm vóc của tiền đạo này đã không như mong đợi.

ảnh quoteMan Utd cũng phải thanh toán 50% giá trị bản hợp đồng nếu bán Martial cho một đội bóng khác với mức phí từ giữa 51,4 triệu và 85,7 triệu bảng. anh quote

Cũng giống như Marcus Rashford, Mourinho ưu tiên lão tướng Zlatan Ibrahimovic cho vị trí trung phong hơn là Martial. Lựa chọn đó không hề sai khi tiền đạo người Thụy Điển đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Man Utd.

Tuy nhiên, ngay cả với vai trò tấn công mở rộng bên cánh, Martial cũng phải đối diện với một cuộc chiến khốc liệt mà không phải lúc nào cũng chiếm ưu thế. Việc ghi 4 bàn thắng trong 6 trận kể đầu tháng 11 đến nay là giai đoạn tốt nhất của tiền đạo 21 tuổi này, nhưng chỉ ở khía cạnh bàn thắng.

Martial chỉ chơi 19 trong tổng số 31 trận từ đầu mùa mà rõ ràng khi đem so với chi phí từ cuộc chuyển nhượng đắt đỏ, đó không phải là điều mà các quan chức CLB cũng như người hâm mộ “Quỷ đỏ” mong đợi. Nhưng sau bàn thắng vào lưới Reading tại FA Cup cuối tuần qua, Martial sẽ xứng đáng nhận tiếp cơ hội đá chính tại League Cup đêm nay.

Man Utd trả giá “cắt cổ” cho bàn thắng của “Henry mới''
Xem nhận định trận bán kết League Cup còn lại ở đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm