Man Utd - West Ham: Đừng bỏ qua chất lượng của Rooney!

chủ nhật 27-11-2016 8:35:13 +07:00 0 bình luận
Việc thực hiện 12 pha kiến tạo trong năm 2016 đã phần nào chứng tỏ chất lượng của Wayne Rooney, điều mà HLV Jose Mourinho không thể bỏ qua vào thời điểm này.

Việc thực hiện 12 pha kiến tạo trong năm 2016 đã phần nào chứng tỏ chất lượng của Wayne Rooney, điều mà HLV Jose Mourinho không thể bỏ qua vào thời điểm này.

Lần đầu tiên trong một thời gian dài, Rooney là nguồn cảm hứng chính của Man Utd khi họ tìm ra một công thức tấn công hiệu quả để chống lại Feyenoord hồi giữa tuần. Tiền đạo này ghi bàn thắng đầu tiên và sau đó có đường chuyền cho Juan Mata lập công.

HLV Mourinho đã đưa rất nhiều lựa chọn ở mùa giải này để tin rằng người đội trưởng của mình vẫn có thể đem đến những đóng góp hữu ích. Ông thậm chí từng lung lay trước dư luận và buộc phải gạt bỏ Rooney, nhưng cuối cùng lại trao cho anh vị trí số 10 phía sau Zlatan Ibrahimovic, để rồi chứng kiến cầu thủ người Anh tỏa sáng và cả hai đã cùng ghi bàn thắng lần đầu tiên trong một màn trình diễn thuyết phục nhất mùa giải.

Màn trình diễn trước Feyenoord cho thấy chất lượng của Rooney

Màn trình diễn trước Feyenoord cho thấy chất lượng của Rooney 

Cuộc sống trở nên khó khăn cho Rooney trong mùa giải này khi anh bị tước suất đá chính vào tháng 9 sau chuỗi màn trình diễn nghèo nàn và tiếp tục mất vị trí ở đội tuyển Anh tại vòng loại World Cup gặp Slovenia.

Tuy nhiên, số liệu thống kê chứng minh rằng Rooney thực sự không chơi tệ như mọi người nghĩ khi anh trở thành cầu thủ sáng tạo nhất của Man Utd trong năm 2016 này. Đường chuyền cho Mata ghi bàn trước Feyenoord tại Europa League là pha kiến tạo thứ 12 mà Rooney thực hiện kể từ đầu năm trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Old Trafford.

Rooney có nhiều pha kiến tạo nhất cho Man Utd trong năm 2016

Rooney có nhiều pha kiến tạo nhất cho Man Utd trong năm 2016 

Ngoài ra, với 4 pha kiến tạo tại Premier League, Rooney cũng là tác giả của nhiều đường chuyền thành bàn nhất của đội bóng mùa này, trong khi đó là câu chuyện tương tự ở Europa League khi anh dẫn đầu với 3 pha kiến tạo. Cần biết rằng, Rooney đã tạo ra 15 cơ hội tại Premier League từ đầu mùa - thành tích chỉ xếp sau Paul Pogba (21) và Juan Mata (17) trong đội hình “Quỷ đỏ”.

Trước Feyenoord, mặc dù được triển khai ở trung tâm trong bộ ba hộ công, Rooney cũng đem đến hiệu quả tốt trên cả hai cánh, đó là nhờ sự tự do khi anh được phép vì Pogba chơi xa hàng công và Mata lùi xuống hàng tiền vệ. Nếu Carrick là chìa khóa cho tất cả thì Man Utd cuối cùng đã có thể tìm câu trả lời về việc sử dụng tốt nhất các nguồn lực của mình. Ngay cả Mkhitaryan cũng thoát ra khỏi vỏ bọc của mình và bắt đầu chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2.

Rooney xứng đáng được Mourinho trao suất đá chính

Rooney xứng đáng được Mourinho trao suất đá chính 

Trong 7 trận gần đây tại Premier League, Rooney chỉ đá chính một lần khi HLV Mourinho thích Mata hay Pogba trong vai trò phía sau chân sút chủ lực Ibrahimovic. Nhưng bây giờ, ông sẽ không có lý do gì để gạt bỏ sự sáng tạo của “gã Shrek” bằng cách xếp cậu học trò lần đầu tiên chơi trong đội hình xuất phát 2 trận liên tiếp kể từ tháng 8.

Cũng không quên rằng, tiếp đón West Ham, người hâm mộ Man Utd còn hy vọng vào cái duyên của Rooney trước đối thủ này khi anh đã tham gia trực tiếp vào 14 bàn thắng trong 13 lần gần đây đụng độ đội bóng thành London trên mọi đấu trường, gồm ghi 11 bàn và kiến tạo 3 bàn khác. 

Bảng biểu Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm