Man Utd hay Chelsea mới là người hưởng lợi nếu trao đổi Martial - Willian?

thứ ba 7-8-2018 6:51:01 +07:00 0 bình luận
Man Utd đang muốn dùng Martial để đổi lấy sự phục vụ của Willian từ Chelsea nhưng liệu đó có phải bước đi thông minh của Quỷ đỏ nếu nhìn vào thống kê phong độ của cả 2 tại NHA?

Man Utd đang muốn dùng Martial để đổi lấy sự phục vụ của Willian từ Chelsea nhưng liệu đó có phải bước đi thông minh của Quỷ đỏ nếu nhìn vào thống kê phong độ của cả 2 tại NHA?

Việc HLV Mourinho muốn tái hợp cậu học trò cũ Willian tại Old Trafford đã không còn là điều gi mới mẻ và thông tin mới nhất cho biết ông đang muốn dùng Martial để đạt được mục tiêu bằng một vụ hoán đổi.

Man Utd hay Chelsea mới là người hưởng lợi nếu trao đổi Martial - Willian? - Ảnh 1.

Mourinho đang muốn đổi Martial lấy Willian

Tuy vậy nếu nhìn vào những thống kê phong độ của cả 2 tại giải NHA thì xem ra đây không phải là bước đi khôn ngoan của "người đặc biệt".

Đầu tiên phải kể đến khâu ghi bàn, Martial cho thấy một sự hiệu quả đáng kinh ngạc khi đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng sau 3 mùa giải tại NHA, trong khi đó Willian dù đã có tới 5 năm chơi bóng ở Anh nhưng cũng chỉ có 25 lần xé lưới đối thủ.

Man Utd hay Chelsea mới là người hưởng lợi nếu trao đổi Martial - Willian? - Ảnh 3.

Ở mùa giải vừa qua, Martial dù thi đấu ít hơn Willian rất nhiều, 1581 phút so với 1883 phút nhưng vẫn ghi được nhiều bàn hơn tiền vệ người Brazil, 9 so với 6.

Xét đến khoản kiến tạo, Willian đã có tổng cộng 20 lần dọn cỗ cho đồng đội ở giải NHA thế nhưng nó cũng chỉ nhỉnh hơn Martial đôi chút (15 lần).

Tỉ lệ tham gia vào bàn thắng của Willian thậm chí còn tệ hơn Martial khá nhiều với 227,8 phút/lần so với 148 phút/lần của ngôi sao 22 tuổi.

Man Utd hay Chelsea mới là người hưởng lợi nếu trao đổi Martial - Willian? - Ảnh 5.

Tuy vậy, số cơ hội ăn bàn rõ rệt mà Willian tạo ra cho các đồng đội thì lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn với con số 308, nhiều gấp 3 lần thành tích 94 lần của Martial.

Một điểm nữa mà Willian tỏ ra nhỉnh hơn Martial chính là khả năng phòng ngự. Cầu thủ người Brazil rất chịu khó lui về hỗ trợ phòng ngự với cả thảy 165 lần tắc bóng ở giải NHA, nhiều gấp 3 lần con số 53 của Martial.

Man Utd hay Chelsea mới là người hưởng lợi nếu trao đổi Martial - Willian? - Ảnh 7.

Willian là mẫu cầu thủ rất chịu khó lui về phòng ngự

Khả năng đánh chặn từ xa của Willian cũng nhỉnh hơn hẳn với 67 lần, nhiều hơn rất nhiều so với con số 21 của người đồng nghiệp trẻ tuổi.

Đây cũng chính là đức tính khiến Willian ghi điểm cực nhiều trong mắt Mourinho, người luôn coi trọng hàng thủ và yêu cầu tất cả các cầu thủ phải có ý thức tham gia hỗ trợ phòng ngự mọi lúc.

Man Utd hay Chelsea mới là người hưởng lợi nếu trao đổi Martial - Willian? - Ảnh 8.

Mourinho luôn ưa thích một cầu thủ có tinh thần chiến đấu cao như Willian

Một điểm mạnh nữa của Willian đó chính là tinh thần chiến đấu cao và luôn hoạt động không biết mệt mỏi trên sân. Việc thường xuyên lui về phòng ngự cũng khiến Willian luôn thuộc top những cầu thủ chạy nhiều nhất ở mỗi trận đấu.

Mặc dù vậy, ở tuổi 29, Willian khó có thể cống hiến lâu dài cho Man Utd và nếu chấp nhận đem Martial mới 22 tuổi với tiềm năng phát triển cực lớn ra để đổi ngang, Quỷ đỏ rõ ràng là những người chịu thiệt nhiều hơn so với Chelsea.

Những cầu thủ sa sút phong độ khi gia nhập Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm