MU sẽ phục thù Wolves như thế nào đêm nay?

Mạnh Hào
thứ ba 2-4-2019 7:15:00 +07:00 0 bình luận
Wolves đã loại MU khỏi FA Cup cách đây chưa lâu và giờ hẳn nhiều người tò mò đợi xem thầy trò HLV Solskjaer sẽ phục thù như thế nào khi hai đội gặp lại ở giải Ngoại hạng đêm nay?

Bởi MU đã có trận đấu đầu tiên sau khi Solskjaer kí hợp đồng chính thức trước Watford vào cuối tuần qua và họ thắng 2-1 đầy vất vả. Giờ gặp lại Wolves trên cương vị mới, hiển nhiên là HLV người Na Uy rất muốn phục thù.

Thất bại trước đội chủ sân Molineux hồi tháng 3 đó là trận thua đầu tiên của Man Utd dưới thời Solskjaer và phần nào đã phơi bày những vấn đề trong đội hình.

Dễ thấy rằng, Man Utd luôn linh hoạt giữa các sơ đồ 4-2-3-1, 4-3-3 với ưu tiên nằm ở hai cánh và triển khai tấn công từ hàng thủ. Thế nhưng, tại FA Cup, họ chơi khác rất nhiều, với hàng thủ 4 người nhưng hàng tiền vệ hình kim cương gồm Nemanja Matic ở vị trí phòng ngự, Ander Herrera và Paul Pogba hai bên, trong khi Jesse Lingard chơi cao nhất.

MU sẽ phục thù Wolves như thế nào đêm nay?

Trên hàng công là Anthony Martial và Marcus Rashford. Chiến thuật này đã hoạt động hiệu quả ở một số lần, đáng chú ý là trận thắng tại Tottenham hồi tháng 1, có điều, Wolves của Nuno Espirito Santo đã bắt bài đối thủ.

Theo đó, đội chủ nhà kéo đội hình xuống thấp, khóa chặt những đường chuyền cho các cầu thủ quan trọng ngay từ giữa sân. Vì thế, Man Utd dù có bóng cũng tỏ ra bế tắc bởi các đường chuyền của họ nhanh chóng bị can thiệp, trong khi Wolves chuyển nhanh từ phòng ngự sang tấn công.

Để đối phó với lối chơi này của Wolves, hoặc Pogba hay Herrera sẽ phải giữ khoảng cách gần, trong lúc các cầu thủ chạy cánh của Man Utd như Luke Shaw và Diogo Dalot dâng cao. Khi đó, họ có thể khai thác những khoảng trống mà Wolves để lộ khi tấn công.

MU sẽ phục thù Wolves như thế nào đêm nay?

Thực tế ở trận gặp Southampton cách đây không lâu, Red Devils đã phải đối mặt với vấn đề tương tự khi đội khách chơi với đội hình thấp. Chỉ sau đó, nhờ mở rộng biên, Man Utd đã kéo dãn hàng phòng ngự đối thủ, để rồi ngược dòng thắng lại 3-2.

Vì thế, gặp lại Wolves một lần nữa ở Molineux trong trận đá bù vòng 31 rạng sáng mai (01:45 ngqfy 4/4), đội bóng của Solskjaer chắc chắn không còn lựa chọn nào khác là sử dụng hiệu quả các cầu thủ chạy cánh và không để đối thủ kéo đội hình xuống quá thấp.

Còn không, hi vọng giữ được vị trí thứ 4 trên BXH và suất dự Cúp C1 là rất nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm