Man Utd trở nên khô hạn bàn thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford ra sao

thứ ba 27-11-2018 0:47:57 +07:00 0 bình luận
Hàng tấn công rực lửa của Man Utd đã trôi vào dĩ vãng khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, và không quá khi nói đội hình "Quỷ đỏ" hiện tại không còn nhiều cầu thủ biết ghi bàn.

Hàng tấn công rực lửa của Man Utd đã trôi vào dĩ vãng khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, và không quá khi nói đội hình "Quỷ đỏ" hiện tại không còn nhiều cầu thủ biết ghi bàn.

Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Man Utd từng sở hữu một hàng tấn công cực mạnh với nhiều tiền đạo xuất sắc như Eric Cantona, Ruud van Nistelrooy, Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo. 

Man Utd trở nên khô hạn bàn thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford ra sao - Ảnh 1.

Man Utd từng sở hữu rất nhiều tiền đạo chất lượng

Ngoài ra, "Quỷ đỏ" dưới thời Sir Alex cũng nổi tiếng với đặc sản Fergie Time từng khiến biết bao đối thủ phải ôm hận vào khoảng thời gian cuối trận.

Nhưng đó đã là chuyện xưa năm cũ khi Sir Alex Ferguson chia tay Man Utd từ 5 năm trước và Man Utd hiện tại bạc nhược đến mức NHM phải liên tục kêu gào các cầu thủ "tấn công, tấn công, và tấn công" nhưng cũng không ăn thua.

Man Utd trở nên khô hạn bàn thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford ra sao - Ảnh 3.

Sir Alex Ferguson đã giúp Man Utd thống trị giải Ngoại hạng Anh nhờ một lối chơi tấn công hiệu quả

Trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace vào cuối tuần trước là trận đấu thứ 65 của Man Utd kết thúc với tỷ số 0-0 trong 26 mùa giải thi đấu ở Premier League.

Trong đó, 20 trận Man Utd hòa không bàn thắng với đối thủ đã diễn ra thời điểm Sir Alex chia tay "Quỷ đỏ", nhiều hơn ít nhất 6 trận so với bất kỳ đội bóng nào trong Top 6 vào cùng khoảng thời gian này.

CLBTrận
Man Utd20
Chelsea14
Liverpool14
Arsenal12
Man City12
Tottenham10

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man Utd đã được dẫn dắt bởi 3 HLV David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho, nhưng không ai trong số này giúp Man Utd đạt tỷ lệ ghi bàn mỗi trận cao như thời Sir Alex.

Man Utd trở nên khô hạn bàn thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford ra sao - Ảnh 7.

Tỷ lệ ghi bàn của Man Utd dưới thời Mourinho còn kém cả Man Utd thời David Moyes

HLVTrậnBànBàn/trận
Sir Alex Ferguson8101.6272,01
David Moyes
34561,65
Jose Mourinho
891421,60
Louis van Gaal
761111,46

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man Utd cũng không còn sở hữu tiền đạo nào ghi hơn 20 bàn/mùa. Khi quỷ đỏ vô địch giải Ngoại hạng trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex, tiền đạo Robin van Persie đã trở thành Vua phá lưới của giải đấu với thành tích ghi 26 bàn.

Man Utd trở nên khô hạn bàn thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford ra sao - Ảnh 9.

Van Persie là cầu thủ gần nhất của Man Utd ghi hơn 20 bàn/mùa

Nhưng trong 5 mùa giải gần nhất, 2 cầu thủ Man Utd có thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa là Wayne Rooney (2013/14) và Zlatan Ibrahimovic (2016/17) cũng không ghi quá 17 bàn.

Hiện tại, chân sút tốt nhất của Man Utd là Anthony Martial đang có 6 bàn thắng với thành tích ghi bàn trong 5 trận liên tiếp, trước khi tịt ngòi ở trận găp Crystal Palace.

Man Utd trở nên khô hạn bàn thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford ra sao - Ảnh 10.

Khi Lukaku sa sút, Martial đã trở thành tiền đạo số 1 của Man Utd

Trong quá khứ, Martial cũng chưa bao giờ ghi quá 11 bàn/mùa giải, và phong độ không ổn định sẽ khiến tiền đạo người Pháp khó lòng cán mốc 20 bàn/mùa giải chứ chưa nói đến chuyện vực dậy hàng công của Man Utd. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm