Mane đã tăng hiệu quả dứt điểm kinh ngạc với Liverpool như thế nào?

Hoàng Hà
chủ nhật 24-3-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Một trong những yếu tố giúp Sadio Mane đang thăng hoa cùng Liverpool là việc tăng hiệu quả dứt điểm lên mức đáng kinh ngạc.

Sadio Mane đang dẫn đầu về số bàn thắng từ tình huống “bóng sống”. Anh đã ghi toàn bộ 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này mà không cần đến sút penalty.

Trong 17 bàn nói trên, tiền đạo người Senegal ghi 7 bàn trong 5 trận gần đây và thay đổi kết quả 3 lần ra sân gần nhất của Liverpool.

Mane đã tăng hiệu quả dứt điểm kinh ngạc với Liverpool như thế nào?
Mane tăng khả năng dứt điểm

Mane đang thực sự nổi bật về khía cạnh dứt điểm. Anh đã chuyển đổi 25% số cú sút của mình thành bàn thắng trong mùa giải 2018/19, tốt thứ ba tại Premier League đối với các cầu thủ có 10 bàn thắng trở lên - so với 14% ở mùa 2017/18.

Vì thế, số bàn thắng trung bình của Mane trong 90 phút tăng từ 0,41 lên 0,62, mặc dù số lần dứt điểm giảm. 17 bàn thắng cũng cho thấy sự linh hoạt khi anh ghi 10 lần bằng chân phải, 5 bằng chân trái và 2 bằng đầu.

Mane đã tăng hiệu quả dứt điểm kinh ngạc với Liverpool như thế nào?
Mane làm giảm áp lực ghi bàn cho Salah

Phong độ bùng nổ đầy bất ngờ này xuất hiện vào thời điểm Salah đánh mất đi như sự nhạy bén trước khung thành của mình.

Ngôi sao người Ai Cập đã không ghi bàn trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường. Mùa trước, sự suy giảm như vậy có thể đã khiến Liverpool khốn đốn.

Bây giờ, Mane đang làm giảm áp lực ra khỏi Salah. Gánh nặng ghi bàn đang được chia sẻ và nó không còn hoàn toàn thuộc về Salah để đảm bảo 3 điểm.

Mane đã tăng hiệu quả dứt điểm kinh ngạc với Liverpool như thế nào?
Mane ngày càng nhạy bén trước khung thành đối phương

Liverpool vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Premier League và lọt vào tứ kết Cúp C1, phần lớn là nhờ Mane, người đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mình trong 3 trận gần đây.

Sự đột biến này mang lại lợi ích cho Salah về mặt chiến thuật, vì các đối thủ không đủ khả năng chỉ tập trung vào cầu thủ đoạt Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh mùa trước để ngăn chặn Liverpool. Họ cũng phải ngăn chặn các mối đe dọa khác của The Kop.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm