Mane tạo nên thứ vũ khí lợi hại nhất cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này

Hoàng Hà
chủ nhật 28-4-2019 8:03:00 +07:00 0 bình luận
Sadio Mane vừa lập cú đúp trước Huddersfield và tiếp tục tạo nên thứ vũ khí lợi hại nhất cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này, đó là đánh đầu.

Liverpool đè bẹp Huddersfield 5-0 để chiếm ngôi đầu bảng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, bao gồm cú đúp của Sadio Mane và Mohamed Salah.

Đáng chú ý, Mane đã ghi cả 2 bàn thắng bằng đánh đầu, nhờ vào những quả tạt bóng tốt từ Andy Robertson và Jordan Henderson.

Mane tạo nên thứ vũ khí lợi hại nhất cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này
Mane đánh đầu ghi bàn cho Liverpool

Ngôi sao người Senegal có thể không phải là cầu thủ cao nhất, nhưng anh hiện có 5 bàn thắng bằng đánh đầu ở giải Ngoại hạng mùa 2018/19, thành tích chỉ có Aleksandar Mitrovic và Chris Wood - mỗi người có 6 bàn - là tốt hơn.

Hai pha lập công của Mane trước Huddersfield cũng phản ánh một thực tế rằng, đánh đầu chính là thứ vũ khí lợi hại mà Liverpool đã tận dụng triệt để ở mùa giải này.

Cho đến nay, Liverpool đã ghi 16 bàn thắng tại giải đấu bằng đánh đầu, con số nhiều hơn mọi đội bóng trong chiến dịch 2018/19. Từ những pha lập công của Mane cho đến Van Dijk, Salah, Firmino…, bây giờ họ có nhiều bàn thắng bằng không chiến hơn bất kỳ 12 mùa giải trước đó của mình.

Mane tạo nên thứ vũ khí lợi hại nhất cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này
Mane đã ghi 20 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này

Mane thực sự là bước đột phá đầy bất ngờ của Liverpool ở mùa này cả về khía cạnh đánh đầu lẫn số lượng bàn thắng.

Ngoài ra, cũng cần biết rằng, anh đã ghi được 11 bàn thắng trong 9 trận gần nhất tại Anfield, với chiến thắng trước Tottenham là lần duy nhất trong chuỗi trận sân nhà mà anh không tìm thấy mành lưới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm