Marcus Rashford: “Tia nắng mai” lụi tàn bởi Mourinho

thứ bảy 5-11-2016 10:18:50 +07:00 0 bình luận
Tài năng của ngôi sao trẻ Marcus Rashford ngày càng bị mai một khi anh bị Jose Mourinho đẩy xa khỏi vị trí ưa thích.

Tài năng của ngôi sao trẻ Marcus Rashford ngày càng bị mai một khi anh bị Jose Mourinho đẩy xa khỏi vị trí ưa thích. 

Tháng trước, Nicky Butt ví von Rashford là “tia nắng mai” đáng chú ý nhất của học viện đào tạo trẻ Man Utd . Nhưng tia nắng này đang mờ nhạt dần cùng lúc bóng tối u ám bao phủ Old Trafford gần 2 tháng qua.  

anh
Rashford (áo đỏ) đã không ghi bàn 7 trận liền

Rashford bắt đầu chững lại khi Mourinho liên tục bố trí anh đá ở 2 cánh trên hàng công thay vì vị trí ưa thích trung phong. Kể cả trận đấu trên sân Fenerbahce hồi giữa tuần, Ibra vắng mặt nhưng Rooney mới là người đá cắm. 

Ở trận thua 1-2 trên đất Thổ, Rashford chơi tệ hại và bị thay ra bởi Mkhitaryan sau một tiếng đồng hồ mờ nhạ . Cả trận anh chỉ tung ra đúng một cú sút và cũng chẳng trúng đích.   

61 phút của Rashford trước Fenerbahce

Bàn thắng: 0 Kiến tạo: 0 Tạo cơ hội: 1 Tạt bóng: 0

Sút trúng đích: 0

Không chiến thành công: 0 Tắc bóng: 0

Chuyền: 23 Chuyền chính xác: 70%

Sự xuất hiện của Ibra trong mùa Hè giúp Rashford cải thiện tinh thần chiến đấu – như chính anh thừa nhận. Nhưng sự “cùn mòn” trông thấy rõ của chân sút 35 tuổi này không thể khiến Rashford ngưỡng mộ.  

anh
Bản đồ nhiệt của Rashford cho thầy anh chơi mờ nhạt trước Fenerbahce.  Rashford lúc đầu đá cánh phải và sang hiệp 2 đá cánh trái, có quá ít cơ hội chạm tróng trong vòng cấm địa đối phương.

Kể từ khi được Louis van Gaal phát hiện hồi đầu năm nay, Rashford cho thấy anh thường toả sáng khi được đá gần khu vực cấm địa nhất. Chơi tiền đạo cắm, Rashford  ghi 2 bàn vào lưới Midtjylland ở Europa League mùa trước và 3 ngày sau lại lập cú đúp vào lưới Arsenal.

Mùa trước, Rashford ghi tổng cộng 8 cho Man Utd và giúp "Quỷ đỏ" vô địch FA Cup. Anh cũng "nổ súng" ở trận ra mắt tuyển Anh và sau đó có tên trong danh sách tham dự EURO 2016 của "Tam Sư".

Kể từ lúc Mourinho thế chỗ Van Gaal, Rashford là một trong những cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. 3 trận đá chính đầu tiên của anh tại EPL mùa này đều là từ băng ghế dự bị. 

sa
Rashford có nhiều cơ hội chạm bóng và dứt điểm trong vòng cấm hơn dưới thời Van Gaal. Đây là bản đồ chạm bóng của anh ở trận đấu với Arsenal (trái) và Man City.

Bàn thắng muộn mang về chiến thắng trước Hull ở vòng 3 Premier League giúp Rashford giành được thiện cảm từ ông thầy mới. Sau đó chàng trai trẻ liên tiếp lập công trước Watford, Leicester và Northampton tại League Cup.

Nhưng kể từ đó Rashford bắt đầu suy sụp và đã "tịt ngòi" sau 7 trận liên tiếp (đều đá chính). Tại Premier League, tỷ lệ chuyển đổi cú sút thành bàn giảm từ 31,25% ở mùa trước xuống còn 21,43% ở mùa hiện tại, dù anh vẫn tạo ra nhiều cơ hội. 

anh
Đồ hoạ: Bá Đức

Tệ hại hơn, Mourinho dường như không muốn "ổn định" vị trí để cậu học trò có thể phát huy tối đa khả năng. Trong thất bại 0-4 trước Chelsea, Rashford đá lệch cánh phải (như trước Fenerbahce) và tới giữa trận thì chuyển sang cánh đối diện.

Chuyện tương tự cũng xảy ra ở trận hoà 0-0 trước Burnley trên sân nhà.

Rashford đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (8) cho Man Utd kể từ tháng 2 tới nay. Anh còn trẻ và tương lai Man Utd nên được gửi gắm vào Rashford thay vì “lão tướng” 35 tuổi Ibra – người đang trải qua 498 phút không ghi bàn ở EPL.

Video màn trình diễn của Rashford trước Fenerbahce 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm