Martial tạo tác động cho MU bằng chỉ số ấn tượng

Hoàng Thanh
thứ ba 29-10-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự trở lại của Anthony Martial đã giúp MU cải thiện đáng kể chất lượng hàng công, điều không chỉ được chứng minh qua trận gặp Norwich gần đây.

Anthony Martial đã đánh dấu sự trở lại đội hình MU sau thời gian chấn thương bằng việc góp công vào chiến thắng 3-1 trước Norwich. Tiền đạo người Pháp dù đã bỏ lỡ một quả phạt đền nhưng vẫn kịp lập công chuộc lỗi trong hiệp 2.

Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, việc Martial đá chính thường mang đến cho MU tỉ lệ chiến thắng cao hơn ở Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, "Quỷ đỏ" thắng 10/13 trận mà Martial ra sân từ đầu, đạt tỉ lệ thắng 77%, ghi trung bình 2,3 bàn/trận và giành 2,4 điểm.

Martial tạo tác động cho MU bằng chỉ số ấn tượng

Martial ghi bàn ngay khi trở lại đội hình MU

Ngược lại, những tỉ lệ nói trên giảm đáng kể nếu Martial không có tên trong đội hình xuất phát. Khi ấy, MU chỉ thắng 28% số trận (5/18), ghi 1,1 bàn/trận và giành trung bình 1,2 điểm.

HLV Solskjaerhiểu rõ điều này và tỏ ra rất phấn khích với sự trở lại của học trò: "Anthony trở lại là điều quan trong với MU. Các bạn có thể thấy chúng tôi khó khăn như thế nào khi không có một cầu thủ như vậy trên hàng công.

"Cậu ấy thông minh, tốc độ và khả năng săn bàn tuyệt vời. Sự ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng từ Martial là không thể chối cãi. Tôi không mong chờ điều gì tốt hơn thế từ anh ấy".

Martial tạo tác động cho MU bằng chỉ số ấn tượng

Martial là lời giải trên hàng công MU cho Solskjaer

Vấn đề của Martial nằm ở những chấn thương mà anh mắc phải. Kể từ khi chuyển đến Old Trafford từ mùa 2015/2016, tiền đạo sinh năm 1995 đã trải qua 16 ca chấn thương lớn nhỏ, với lần nặng nhất là chấn thương bắp đùi khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm