Maurizio Sarri chỉ ra những điểm tương đồng giữa công việc hiện tại ở Chelsea và Napoli

chủ nhật 4-11-2018 18:02:02 +07:00 0 bình luận
Vị chiến lược gia người Ý tin rằng những gì ông đang trải qua ở Chelsea rất giống với quá khứ làm việc ở Napoli.

Vị chiến lược gia người Ý tin rằng những gì ông đang trải qua ở Chelsea rất giống với quá khứ làm việc ở Napoli.

Maurizio Sarri phân tích những điểm tương đồng giữa công việc hiện tại ở Chelsea và Napoli - Ảnh 1.

Sarri cho răng những gì ông làm ở Chelsea khá giống với khi còn ở Napoli

Từ chỗ bị đánh văng khỏi top 4 trong mùa giải cuối cùng dưới thời HLV Rafael Benitez tại sân San Paolo trong mùa giải 2014/15, Sarri đến và đưa Napoli trở lại vị thế của một ông lớn khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2.

Từ chỗ kém nhà vô địch Juventus tới 24 điểm trước khi được bổ nhiệm làm HLV tại Napoli. Khoảng cách này ở mùa giải năm ngoái chỉ còn lại 4 điểm trước khi Sarri rời CLB vào tháng 5.

The Blues kém nhà vô địch Man City tới 30 điểm ở mùa giải trước sau một mùa giải có thể nói là phòng ngự vô cùng tiêu cực dưới thời Antonio Conte. Nhưng Sarri đã đến và mang theo sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi của đội bóng phía Tây London. Đoàn quân của HLV Sarri chỉ kém Liverpool đang tạm dẫn đầu có 3 điểm trước cuộc tiếp đón Crystal Palace đêm nay.

Trong khi tất cả mọi người đều hi vọng những nhà vô địch FA Cup có thể nâng Cúp Ngoại hạng vào tháng 5, thì Sarri chỉ quan tâm đến khoảng cách với đội dẫn đầu hiện tại.

Maurizio Sarri phân tích những điểm tương đồng giữa công việc hiện tại ở Chelsea và Napoli - Ảnh 2.

Chelsea vừa trải qua một mùa giải tồi tệ dưới thời Conte trước khi Sarri đến

"Khi tôi đến Napoli, đội bóng kém nhà vô địch 24 điểm. Thế nhưng mùa giải năm ngoái con số này chỉ còn lại 4 điểm. Vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất tốt rồi." Sarri phát biểu trên trang chủ Chelsea.

"Khi tôi đến đây, khoảng cách là 30 điểm. Vậy nên đầu tiên chúng tôi phải cố gắng san lấp khoảng cách ấy. Và chúng tôi đang cố gắng thực hiện điều đó.

"Tôi không biết trong tương lai gần chúng ta có thể giành được bao nhiêu điểm, nhưng trước tiên là phải cố gắng ngăn không cho khoảng cách với đội dẫn đầu là quá xa. Sau đó rồi mới thể nghĩ đến những điều đặc biệt khác. Nhưng tại thời điểm này, chúng ta chỉ cần tập trung san lấp khoảng cách về điểm số mà thôi."

Maurizio Sarri phân tích những điểm tương đồng giữa công việc hiện tại ở Chelsea và Napoli - Ảnh 3.

Sarri sẽ phải xuay tua trong tháng 12 tới nhưng có vẻ chiều sâu đội hình của Chelsea đang không tốt

Với một lịch thi đấu dày đặc trong dịp Giánh sinh và năm mới sắp đến, vị chiến lược gia này tin rằng sẽ có cơ hội thể hiện cho các cầu thủ dự bị.

"Trong thời gian này, chúng tôi cần phải xoay tua đội hình hợp lý. Tuy nhiên trong tương lai thế nào thì tôi không biết nữa. Chúng tôi sẽ sử dụng 26 cầu thủ trong mùa giải này." Sarri nói thêm.

"Tôi sẽ phải quan tâm đến những mục tiêu khác. 90 phút ở League Cup và Europa League hay Premier League. Tôi cũng phải quan tâm đến cả những phút thi đấu của cầu thủ ở tuyển Quốc gia nữa. Vậy nên xoay tua đội hình là điều tốt. Nhưng tương lai có lẽ sẽ khác.

"Nếu nhìn vào lịch thi đấu ở tháng 12 và tháng Giêng, cứ 3 ngày chúng tôi lại có 1 trận đấu. vì thế cũng cần có những thay đổi trong đội hình ở giải Ngoại Hạng nữa."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm