Memphis Depay thất bại vì áp lực quá lớn tại Man Utd

thứ sáu 20-1-2017 16:02:02 +07:00 0 bình luận
Schneiderlin vừa rời Man Utd đến Everton, Depay cũng khăn gói đến Lyon. Hai người đều thất bại bởi sức ép lớn dành cho họ khi đầu quân cho Man Utd.

Morgan Schneiderlin vừa rời Man Utd, Memphis Depay cũng chuẩn bị khăn gói rời Old Trafford. Hai người đều thất bại bởi sức ép lớn dành cho họ khi đầu quân cho Man Utd.

 

Man Utd vừa đạt thỏa thuận bán Memphis Depay cho Lyon trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay với mức giá khoảng 14 triệu bảng, kèm tiền thưởng tối đa 7 triệu bảng phụ thuộc vào thành tích thi đấu của tiền đạo người Hà Lan. Đích thân tiền đạo người Hà Lan mới gửi lời cảm ơn và tạm biệt NHM Man Utd trên trang Twitter cá nhân.

Như vậy, Depay cũng rời Old Trafford không kèn, không trống như Angel di Maria, dù ngày mới đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”, anh được ví như “Cristiano Ronaldo mới”.

Memphis Depay thất bại vì áp lực quá lớn tại Man
Depay gửi lời cảm ơn NHM Man Utd trên trang Twitter cá nhân

Suy cho cùng, Memphis Depay cũng chỉ là nạn nhân của sức ép quá lớn tại Man Utd. Tiền đạo người Hà Lan chuyển đến Man Utd với một bản CV rất đẹp, nổi bật nhất phải kể đến thành tích giành giải thưởng “Vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan mùa giải 2014/15 với 22 bàn sau 30 lần ra sân, góp công lớn giúp PSV có lần thứ 22 đăng quang ở giải quốc nội.

Chưa kể, Depay còn thi đấu khá ấn tượng tại World Cup 2014 (ghi 2 bàn sau 4 lần ra sân) khi được dẫn dắt bởi chính người sau đó đưa anh về Man Utd, cựu HLV Louis van Gaal.

Vào thời điểm ấy, hầu hết NHM Man Utd đều đặt kỳ vọng rất lớn với Memphis Depay. BLĐ “Quỷ đỏ” thậm chí còn trao cho tiền đạo người Hà Lan chiếc áo số 7 huyền thoại với niềm tin rất lớn về thành công của Depay tại Old Trafford.

Memphis Depay thất bại vì áp lực quá lớn tại Man

Memphis Depay được kỳ vọng rất lớn khi gia nhập Man Utd

Đáp lại, cựu cầu thủ PSV tự tin tuyên bố: “Tôi không muốn nói bản thân giống một ai đó. Nhưng tôi có thể đem lại sự phấn khích cho NHM Man Utd”.

Rốt cuộc, Depay cũng khiến những người yêu mến “Quỷ đỏ” và truyền thông Anh phải liên tục nhắc đến tên anh sau hơn 1 mùa giải chơi bóng tại xứ Sương mù. Chỉ tiếc rằng, sự nổi tiếng của tiền đạo người Hà Lan lại gắn liền với những rắc rối bên ngoài sân cỏ chứ không phải những màn trình diễn chói sáng cho Man Utd.

Memphis Depay mới ghi đúng 7 bàn sau 53 trận khoác áo “Quỷ đỏ”, nhưng số lần anh xuất hiện trên mặt báo vì khoe răng giả, xe sang, sử dụng chất kích thích, nhậu nhẹt với bạn bè hay tán tỉnh các cô gái đẹp lại nhiều không đếm xuể.

Video bàn thắng và màn trình diễn của Memphis Depay trong màu áo Man Utd

 

ảnh quoteNgoài Antonio Valencia, Shinji Kagawa và Juan Mata cũng từ chối vinh dự nhận chiếc áo số 7 nhằm tránh áp lực quá lớn do số áo này mang lại.anh quote

Dĩ nhiên, Depay sẽ phải chịu vô số áp lực khi nhận chiếc áo số 7 huyền thoại của Man Utd. Câu chuyện này cũng từng xảy ra với Antonio Valencia khi cầu thủ này được Sir Alex Ferguson tin tưởng trao cho số áo từng làm nên tên tuổi của George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo.

Rốt cuộc, Valencia chỉ tìm lại chính mình sau khi từ bỏ chiếc áo số 7 để nhận số áo 25 từ mùa giải 2013/14.

Memphis Depay thất bại vì áp lực quá lớn tại Man

Antonio Valencia cũng từng phải chịu áp lức rất lớn khi nhận chiếc áo số 7

Thậm chí, NHM Man Utd còn kỳ vọng ở Memphis Depay nhiều hơn nữa khi anh đến Man Utd vào đúng  thời điểm đội bóng đang phải vật lộn với rất nhiều khó khăn dưới thời HLV Louis van Gaal. Bởi vậy, không lạ khi NHM đòi hỏi Depay phải thành công ngay lập tức.

Và khi tiền đạo người Hà Lan không thể đáp ứng được yêu cầu, anh bị đẩy lên băng ghế dự bị sau giai đoạn đầu mùa giải năm ngoái, trước khi bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu chung kết FA Cup, dù Van Gaal đã rất ưu ái cậu học trò cưng.

Ở đây, vấn đề nằm ở cách phản ứng của Depay trước thất bại. Thay vì chăm chỉ tập luyện để lấy lại niềm tin nơi BHL và NHM, cựu cầu thủ PSV lại dành thời gian nhiều hơn cho các mối quan tâm bên ngoài sân cỏ.

Memphis Depay thất bại vì áp lực quá lớn tại Man

Memphis Depay có quá nhiều mối bận tâm bên ngoài sân cỏ

Đến khi tiền đạo người Hà Lan chịu thay đổi thì HLV Jose Mourinho lại có nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho vị trí cầu thủ chạy cánh. Chính vì thế, khi Mourinho tạo điều kiện, nhưng Depay không chứng tỏ được giá trị của bản thân thì việc anh bị thải loại xảy ra như một lẽ tự nhiên.

Và không chỉ riêng Depay, bất kỳ cầu thủ nào cũng phải chịu một áp lực cực lớn khi gia nhập một đội bóng lớn như Man Utd. Khi đó, chỉ có những cầu thủ biết cách đối mặt và xử lý áp lực tốt như Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba mới đạt được thành công.

Ngược lại, các ngôi sao không chịu nổi sức ép quá lớn tại sân Old Trafford sẽ bị đào thải. Những trường hợp tiêu biểu có thể nhắc đến như Angel di Maria, Radamel Falcao, Memphis Depay hay thậm chí là cả Morgan Schneiderlin.

Memphis Depay thất bại vì áp lực quá lớn tại Man

Riêng thời hậu Sir Alex Ferguson, Man Utd rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng thành quả thu về lại cực thấp. Cụ thể, “Quỷ đỏ” chỉ có đúng 1 danh hiệu FA Cup 2015/16, dù chi đến 464 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ trong 4 mùa giải gần nhất.

Trong cùng khoảng thời gian này, chỉ có Man City (513 triệu bảng) chi nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng hơn Man Utd, nhưng đội chủ sân Etihad cũng giành được nhiều thành công hơn đại kình địch cùng thành phố, bao gồm 1 danh hiệu Premier League 2013/14 và 2 chức vô địch League Cup 2013/14, 2015/16.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm