Middlesbrough - Man Utd: Mourinho “bóc chuối” vì... lịch thi đấu củ chuối

chủ nhật 19-3-2017 0:21:45 +07:00 0 bình luận
Man Utd là đội duy nhất trong Top 6 còn sót lại ở đấu trường châu Âu. Vậy mà BTC Premier League gây khó dễ cho “Quỷ đỏ” với lịch thi đấu vô cùng... củ chuối.

Man Utd là đội duy nhất trong Tốp 6 còn sót lại ở đấu trường châu Âu. Dù vậy LĐBĐ Anh không hề ưu ái mà ngược lại còn gây khó dễ cho “Quỷ đỏ” với lịch thi đấu vô cùng... củ chuối. 

Hồi giữa tuần, Man Utd chính thức ghi tên mình vào Tứ kết Europa League sau khi đánh bại Rostov. Đó là trận đấu thứ 47 ở mùa giải này, tính trên mọi đấu trường – nhiều nhất trong số các đội bóng khác của Anh.  

mu
Man Utd đang là đội "cày ải" nặng nhất nước Anh

Thi đấu càng nhiều thì các cầu thủ càng dễ bị quá tải và gặp chấn thương. Bắt đầu từ năm mới 2017, số “thương binh” của Man Utd bắt đầu tăng dần đều.

ảnh quoteĐộ “cày ải” của Tốp 6 CLB Anh

Man Utd: 47 trận

Man City: 44 trận

Arsenal: 42 trận

Tottenham: 41 trận

Liverpool: 37 trận

Chelsea: 34 trậnanh quote

Đội trưởng Rooney, Martial và Schweinsteiger “dật dẹo” suốt những tuần qua. Trong khi Pogba và Blind là 2 cái tên mới nhất phải “nhập viện”.

HLV Jose Mourinho là người hiểu rõ nhất các học trò của mình không phải là robot, và đã đến giai đoạn mà Man Utd bắt đầu “đuối”.

fd
Mourinho bất bình với lịch thi đấu của BTC Premier League

Còn nhớ ở thất bại cuối tuần trước tại FA Cup, trên sân của Chelsea, “Quỷ đỏ” không có lấy một trung phong khỏe mạnh khi Ibra bị treo giò, Rooney và Martial chấn thương còn Rashford (đá chính) bị ốm trước trận.

Chưa hết, “Quỷ đỏ” có thể đá tới 14 trận trong vòng 2 tháng còn lại của mùa giải, nếu như họ lọt vào trận chung kết Europa League. 2 trận trong số đó còn chưa được xếp lịch đá lại (bao gồm một trận derby Manchester). 

mu
Mourinho: "Ngay cả cầu thủ giàu thể lực như Pogba cũng chẳng chịu nổi. Ở Anh mọi người nghĩ rằng 'Cậu ta được trả hàng triệu bảng, hãy cứ để cậu ta chạy. Nếu chấn thương đã có bảo hiểm'”

Điều đó có nghĩa cứ trung bình 4,3 ngày thì Man Utd lại đá một trận, hay một tuần/2 trận từ giờ cho đến cuối mùa giải. Tồi tệ hơn, chỉ 3 ngày sau khi Premier League hạ màn, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục phải đá chung kết Europa League nếu may mắn tiến sâu.

Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, rõ ràng Mourinho có lý do để lo lắng và than phiền: “Chúng tôi đã chơi 11 trận trong vòng 6 tuần và mọi thứ đang trở nên tồi tệ. Tôi không hiểu tại sao Man Utd không nhận được sự giúp đỡ khi thi đấu tại đấu trường châu Âu. Tôi đã nói vấn đề này rất nhiều lần."

Video Rojo ăn chuối ngon lành trên sân

“Bọn họ (BTC Premier League) không quan tâm gì tới những đội bóng đang thi đấu ở cúp châu Âu. Ở các giải đấu khác, BTC luôn có cố gắng hỗ trợ phần nào đó những CLB đại diện cho đất nước”, ông tiếp tục. “Chúng tôi sẽ thi đấu vào 12 giờ trưa Chủ Nhật (giờ Anh). Tại sao không phải 5 giờ chiều? Như vậy các cầu thủ không phải dậy lúc 7 giờ, ăn sáng để rồi tới sân thi đấu”. 

chel
Mourinho còn nhiều lần bóc chuối như thế vì lịch thi đấu "củ chuối"

Quả thật lịch thi đấu khắc nghiệt đang làm hại các CLB thi đấu ở “biển lớn” trong đó có Man Utd. Đây được coi là một trong những yếu tố chính khiến Premier League thất thế tại Champions League và Europa League nhiều mùa giải qua.

Ở Bundesliga (Đức), La Liga (Tây Ban Nha) hay Serie A (Ý), việc ban tổ chức thay đổi lịch thi đấu để tạo điều kiện thuận lợi cho các CLB lớn của họ không còn là điều hiếm gặp.

Nhưng ở Anh, Mourinho chỉ còn biết ngậm ngùi chấp nhận. Có lẽ ông sẽ còn phải nhiều lần bóc chuối như lần giúp Rojo để hậu vệ này đảm bảo thể lực chơi nốt 20 phút cuối trận gặp Rostov. 

Ty

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm