Mourinho bực tức vì lịch thi đấu... điên rồ của Man Utd

thứ hai 30-1-2017 15:46:33 +07:00 0 bình luận
Mourinho chẳng xa lạ bóng đá Anh khi có một khoảng thời gian dài làm việc tại Chelsea. Dẫu vậy, lịch thi đấu dày đặc của Man Utd vẫn làm ông nổi cáu.

Mourinho chẳng còn xa lạ bóng đá Anh khi có một khoảng thời gian dài làm việc tại Chelsea. Dẫu vậy, lịch thi đấu dày đặc của "Quỷ đỏ" vẫn làm ông thầy người Bồ...nổi cáu.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph, thay vì vui sướng sau khi giành chiến thắng 4-0 trước Wigan tại vòng 4 FA Cup, "Người đặc biệt" tỏ thái độ cáu giận khi gọi lịch thi đấu của Man Utd là "điên rồ".

Tính trong vòng 1 tháng qua, Man Utd thi đấu tới 8 trận tức là chưa tới 4 ngày/trận. Một lịch thi đấu quá khắc nghiệt vốn là thứ đặc sản của xứ sở sương mù. 

b

Lịch thi đấu tháng 2 của Man Utd dày đặc

Nếu như vào đến chung kết FA Cup và Europa League, Mourinho và các học trò sẽ còn phải ra sân 30 trận. 30 trận trong 5 tháng tương đương 6 trận/tháng. Như vậy, yêu cầu 1 tuần/trận của vị HLV người Bồ rõ ràng là không khả thi.

Những gì Mourinho than thở không phải là không có lý khi mà Southampton - đối thủ của Man Utd tại trận chung kết cúp Liên đoàn Anh vào ngày 26/2 có tới gần 2 tuần nghỉ ngơi.

Còn trong thời gian ấy "Quỷ đỏ" có chuyến làm khách tới sân Etihad của Man City tại Premier League. Sau đó là bay tới Pháp để chạm trán St Etienne. Tiếp theo là trở lại Anh để thi đấu vòng 5 cúp FA.

b

Depay và Schneiderlin đã ra đi

"Chúng tôi không muốn bỏ lỡ một mục tiêu nào cả. Tôi và các học trò đã thi đấu 100% sức lực ở mọi trận đấu, chính vì vậy cuộc rượt đuổi Chelsea tại Premier League lại càng khó khăn" Mourinho chia sẻ. 

Bước vào mùa giải 2016/17, Mourinho có 26 cầu thủ trong đội hình. Gần trải qua kỳ chuyển nhượng mùa Đông họ đã mất 2 ngôi sao là Memphis Depay tới Lyon và Schneiderlin tới Everton.

Thuyền trưởng người Bồ còn tiết lộ ngày mai - ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng họ có thể chia tay cả Ashley Young. Dẫu vậy sân Old Trafford vẫn chưa đón một tân binh nào trong mùa Đông.

b

Schweinsteiger có trở lại đúng lúc?

Không còn cách nào khác, Mourinho buộc phải đăng ký Schweinsteiger vào danh sách dự Europa League. Việc sử dụng cựu thủ quân ĐT Đức dẫu sao cũng là một quyết định đúng đắn.

Tiền vệ 32 tuổi có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Và ngày hôm qua anh cũng tỏa sáng trong trận đấu với Wigan tại vòng 4 FA Cup đêm qua khi anh đóng góp một bàn thắng một kiến tạo và được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm