Mourinho làm bẽ mặt đội bóng cũ Chelsea kể từ khi đến Tottenham

Gia Bảo
thứ bảy 22-2-2020 0:45:38 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho đến Tottenham vào tháng 11 và kể từ đó đến nay ông đã khiến đội bóng cũ Chelsea phải bẽ mặt với thành tích trên sân.

Mourinho sẽ cùng Tottenham đến làm khách ở Stamford Bridge khi ông bị người hâm mộ đội bóng cũ Chelsea gọi là “Judas”. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể khiến The Blues thêm bẽ mặt nếu rời nơi đây với 3 điểm.

Cách đây hơn 3 tháng, khi Mourinho thay thế Mauricio Pochettino, Tottenham vẫn còn kém Chelsea 10 điểm và 10 bậc trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng có lợi cho ông và các học trò.

Mourinho làm bẽ mặt đội bóng cũ Chelsea kể từ khi đến Tottenham

Chelsea sa sút nghiêm trọng cùng thời gian Mourinho đến Tottenham

Tottenham hiện chỉ còn kém Chelsea duy nhất 1 điểm, điều có nghĩa là chiến thắng hôm nay sẽ đưa Spurs vào top 4, đồng thời gây áp lực đè nặng lên vai HLV Frank Lampard.

Trong khoảng thời gian này, Chelsea chỉ thắng 7 trong 18 trận trên mọi đấu trường, còn lại hòa 4 và thua 7. Riêng ở Ngoại hạng Anh, họ giành vỏn vẹn 15/42 điểm tối đa.

Từng thua trên sân nhà trước Valencia, Liverpool, MU (hai lần), West Ham, Bournemouth và Southampton, triển vọng của Chelsea ở mùa này không thực sự sáng sủa.

Mourinho làm bẽ mặt đội bóng cũ Chelsea kể từ khi đến Tottenham

Tottenham của Mourinho đã áp sát Chelsea

Sau khi chỉ kiếm được 2 điểm từ 4 vòng gần đây, The Blues lần lượt phải đối mặt với thử thách lớn trước Tottenham (Ngoại hạng Anh), Bayern Munich (Cúp C1), Liverpool (FA Cup) và Man City (Ngoại hạng Anh), những kết quả đe dọa trực tiếp đến chiếc ghế của Lampard.

Trong khoảng thời gian mà đội bóng cũ lao đao thì Mourinho đang giúp Tottenham trở lại đúng hướng. Spurs đã thắng 8/14 trận, giành 26/42 điểm kể từ đó để áp sát top 4. Dù không may mất cả 2 tiền đạo Harry Kane lẫn Son Jeung-min thì HLV người Bồ Đào Nha vẫn có lý do để tự tin khi gặp lại Chelsea.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm