Mourinho nên học Pep Guardiola, chi khủng khiếp nhưng không ném tiền qua cửa sổ

thứ hai 3-12-2018 17:55:23 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi dẫn dắt Man City vào mùa giải 2016/17, HLV Pep Guardiola đã tiêu 530 triệu bảng mua sắm cầu thủ mới cho nửa Xanh thành Manchester, và phần lớn những cầu thủ được Pep mang về Etihad đã thi đấu thành công.

Kể từ khi dẫn dắt Man City vào mùa giải 2016/17, HLV Pep Guardiola đã tiêu 530 triệu bảng mua sắm cầu thủ mới cho nửa Xanh thành Manchester, và phần lớn những cầu thủ được Pep mang về Etihad đã thi đấu thành công.

Ngoại trừ 2 bản hợp đồng "bom xịt" Nolito và Claudio Bravo, những cầu thủ được đích thân Pep Guardiola lựa chọn như Mahrez, Laporte, Mendy, Kyle Walker, Bernardo Silva, Ederson, John Stones, Sane, Gabriel Jesus hay Gundogan đều đã để lại dấu ấn trong chức vô địch giải Ngoại hạng của Man City ở mùa giải năm ngoái và khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Mourinho nên học Pep Guardiola, chi khủng khiếp nhưng không ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 1.

Bravo là hợp đồng thất bại hiếm hoi của Pep tại Man City

Tỷ phú Sheikh Mansour đã chi hơn 1,3 tỷ bảng cho Man City mua sắm cầu thủ kể từ khi nắm đội bóng vào năm 2008.

Riêng trong năm 2018, Man City chỉ ký 2 hợp đồng với Aymeric Laporte và Riyad Mahrez, nhưng cả 2 cầu thủ này đều đang chứng tỏ họ là những sự bổ sung hợp lý và xứng đáng với số tiền mà Man City đã bỏ ra.

Mourinho nên học Pep Guardiola, chi khủng khiếp nhưng không ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 3.

Aymeric Laporte đang thi đấu hay trong màu áo Man City

Aymeric Laporte đã đá chính cả 19 trận đấu của Man City ở Premier League và Champions League kể từ đầu mùa, góp công lớn giúp Man City chỉ thủng lưới 11 bàn và giữ sạch lưới 10 trận trong 19 trận đã đấu. 

Trên hàng công, Mahrez cũng đóng góp 6 bàn và 5 đường chuyền dọn cỗ sau 980 phút thi đấu kể từ đầu mùa, trung bình 89 phút sẽ tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng của Man City. 

Mahrez ghi bàn duy nhất giúp Man City thắng Tottenham

Theo quan điểm của HLV Pep Guardiola, Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain và Giám đốc điều hành Ferran Soriano, Man City cần ít nhất 2 cầu thủ chất lượng cho mỗi vị trí trên sân.

Sau khi Pep Guardiola không có phương án dự phòng cho Leroy Sane bên hành lang cánh trái ở mùa giải năm ngoái, Man City lập tức mang về Riyad Mahrez ở đầu mùa giải năm nay.

Mourinho nên học Pep Guardiola, chi khủng khiếp nhưng không ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 6.

Mahrez là sự hỗ trợ tuyệt vời cho Sane ở Man City

Bây giờ, Pep chỉ cần thêm 1 bản hợp đồng để hoàn tất tham vọng có ít nhất 2 cầu thủ chất lượng cho bất kỳ vị trí nào trên sân, đó là trường hợp tìm người hỗ trợ lão tướng Fernandinho đã bước sang tuổi 33.

Mourinho nên học Pep Guardiola, chi khủng khiếp nhưng không ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 7.

Man City đang tìm kiếm người thay thế Fernandinho đã luống tuổi

Trước đó, Man City đã tìm cách chiêu mộ Jorginho, nhưng tiền vệ Italia lại quyết định gia nhập Chelsea. Bởi vậy, HLV Pep Guardiola đang tìm cách chuyển hướng sang các tài năng triển vọng khác như Frenkie de Jong (Ajax), Tanguy Ndombele (Lyon), hay Ruben Neves (Wolves).

Mourinho nên học Pep Guardiola, chi khủng khiếp nhưng không ném tiền qua cửa sổ - Ảnh 8.

Đánh giá mức độ thành công của những bản hợp đồng được Pep Guardiola mang về Man City

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm