MU choáng váng khi bị “thổi bay” 1 tỷ bảng trong một tháng

Gia Bảo
thứ tư 18-3-2020 11:14:50 +07:00 0 bình luận
MU đã chứng kiến 1 tỷ bảng giá trị của mình bị xóa sạch khi thị trường chứng khoán trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Bóng đá trên toàn thế giới, bao gồm các giải đấu như Ngoại hạng Anh và Cúp C1, đã bị hoãn lại khi đại dịch COVID-19 càn quét toàn cầu với hơn 7.900 người tử vong.

Cơn bão dịch bệnh này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường chứng khoán khiến giá trị của Man Utd giảm mạnh xuống còn 2 tỷ bảng, theo The Sun.

MU choáng váng khi bị “thổi bay” 1 tỷ bảng trong một tháng

Chủ sở hữu Glazer của MU

Chỉ hơn một tháng trước, “Quỷ đỏ” có giá trị 3 tỷ bảng, nhưng kể từ khi virus corona bùng phát, giá cổ phiếu của họ đã giảm xuống chỉ còn hơn 9,92 bảng vào thứ Hai, so với 16,53 bảng vào đầu năm.

MU được gia đình Glazer tiếp quản vào năm 2005 với giá khoảng 790 triệu bảng. Nhưng các chủ sở hữu người Mỹ ngày càng bị người hâm mộ phản đối, dẫn đến những cuộc biểu tình cả trong và ngoài sân vận động.

Trong năm qua đã xuất hiện sự quan tâm từ tỷ phú người Saudi Arabia với việc sẵn sàng đưa ra mức giá 3 tỷ bảng để mua lại CLB. Nếu nhà Glazer đồng ý, đó sẽ là mức lợi nhuận khổng lồ.

Mới đây, Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế đã định giá đội hình của MU ở mức 1,08 tỷ euro, xếp thứ 5 trong số các CLB đắt nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm