MU có số lượng cầu thủ ghi bàn thấp khó tin ở Ngoại hạng Anh

Dịch Phong
thứ bảy 9-11-2019 8:30:00 +07:00 0 bình luận
MU đang có thành tích ghi bàn tệ hại ở Ngoại hạng Anh và một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là đội bóng của HLV Solskjaer có quá ít cầu thủ ghi bàn.

MU đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với thành tích 13 điểm sau 11 vòng đầu. Đội bóng của HLV Solskjaer chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu gần nhất.

Kết quả tệ hại này có ảnh hưởng không nhỏ bởi phong độ kém cỏi của hàng tấn công khi MU mới ghi 13 bàn trong 11 trận, bao gồm 6 trận không ghi quá 1 bàn và 3 trận tịt ngòi. Hơn một nửa số bàn thắng của MU được ghi trong 2 chiến thắng trước Chelsea và Norwich (7 bàn).

MU có số lượng cầu thủ ghi bàn thấp khó tin ở Ngoại hạng Anh

MU thắng Chelsea 4-0 trong ngày ra quân

Đáng chú ý, phong độ ghi bàn không tốt của MU có nguyên nhân không nhỏ của việc đội bóng này sở hữu quá ít ngòi nổ. Đội bóng áo đỏ mới có 4 cầu thủ ghi bàn trong 11 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm Marcus Rashford (5), Anthony Martial (3), Daniel James (3) và Scott McTominay (2).

Sau 11 vòng đầu mùa này, MU đang có số lượng cầu thủ ghi bàn thấp nhất, ngang bằng với thành tích của Crystal Palace và thua xa 2 đội đầu bảng Liverpool, Man City sở hữu lần lượt 12 và 11 cầu thủ ghi bàn khác nhau.

Nếu tính thêm 6 trận đấu tại Europa League và Carabao, MU cũng chỉ có thêm 1 cầu thủ ghi bàn là Greenwood (3 bàn). Những pha lập công còn lại đều thuộc về những cái tên quen thuộc là Martial (2) và Rashford (3). Như vậy, MU mới có 5 cầu thủ ghi bàn trong 17 trận đầu tiên.

MU có số lượng cầu thủ ghi bàn thấp khó tin ở Ngoại hạng Anh

Gánh nặng ghi bàn ở MU đang đè nặng lên đôi vai Rashford

Việc quá phụ thuộc vào một số ít ngòi nổ đang khiến thành tích ghi bàn của đội bóng áo đỏ gặp khó khăn khi Rashford, Martial, Greenwood, Daniel James hay McTominay bị đối thủ khóa chân. Điều này giải thích tại sao HLV Solskjaer rất mong mỏi bổ sung thêm một tiền đạo chất lượng cho MU trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Bảng xếp hạng những đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở Ngoại hạng Anh 2019/20

Câu lạc bộ

Số lượng cầu thủ ghi bàn

Liverpool

12

Man City

11

Chelsea

9

Leicester

9

Aston Villa

8

Newcastle

8

Wolves

8

Arsenal

7

Brighton

7

Tottenham

7

West Ham

7

Bournemouth

6

Burnley

6

Everton

6

Sheffield Utd

6

Watford

6

Norwich

5

Southampton

5

Crystal Palace

4

MU

4

*Tính đến vòng 11

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm