MU đã tăng tốc ngoạn mục thế nào để Solskjaer ganh đua ghế HLV với Pochettino?

Gia Bảo
thứ sáu 1-3-2019 22:59:00 +07:00 0 bình luận
Nếu coi Pochettino là đối thủ lớn nhất cho ghế HLV mùa tới ở MU thì Solskjaer đã giúp đội bóng có cú tăng tốc ngoạn mục để chứng tỏ mình thuyết phục như thế nào.

Bất chấp công việc đáng chú ý mà Ole Gunnar Solskjaer đã làm với tư cách là HLV tạm quyền kể từ khi đến Old Trafford vào dịp Giáng sinh, vẫn có nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu ông có phải là lựa chọn chính thức một cách xứng đáng hay không. Một người phải tranh đấu tại Cardiff City và chỉ có kinh nghiệm huấn luyện với Molde có thực sự đưa MU trở lại đỉnh cao ở Anh và châu Âu không?

MU đã tăng tốc ngoạn mục thế nào để Solskjaer ganh đua ghế HLV với Pochettino?
Với Solskjaer, MU thắng 9/11 trận ở Premier League

Mauricio Pochettino được coi là đối thủ của Solskjaer cho ghế HLV sau khi Mourinho bị sa thải. Nhưng với việc MU bất bại tại Premier League kể từ đó, cộng với những gì Tottenham thể hiện trong khoảng thời gian này, tất cả đã phải nhìn Solskjaer với một con mắt khác.

Trên thực tế, Tottenham đột nhiên cảm thấy áp lực lớn cho vị trí thứ 3 mà họ đang nắm giữ. Khi Mourinho bị sa thải, MU đã kém Tottenham tới 13 điểm. Mười một trận đấu sau đó, khoảng cách này chỉ còn 5 điểm.

MU đã tăng tốc ngoạn mục thế nào để Solskjaer ganh đua ghế HLV với Pochettino?
MU có cơ hội tranh vị trí trong top 4

Khi MU giành chiến thắng tại Wembley hồi tháng 1, Solskjaer cảm thấy đội bóng của mình đã có cơ hội bắt kịp Tottenham.

“Chúng tôi đứng sau họ 10 điểm, bây giờ là 7 điểm. Và với 7 điểm, điều đó có thể bắt kịp được. Mười ba điểm thì không thể. Mười điểm thì rất khó khăn. Bây giờ chúng tôi có cơ hội”, ông nói.

Bây giờ khoảng cách là 5 điểm và tạo động lực lớn cho MU. Đáng chú ý, nếu “Quỷ đỏ” tiếp tục tốc độ giành điểm như đã làm dưới thời Solskjaer và Tottenham duy trì phong độ của mình trong cùng số trận đấu, vị trí thứ ba sẽ thuộc về Solskjaer trước ngày 12/5.

MU đã tăng tốc ngoạn mục thế nào để Solskjaer ganh đua ghế HLV với Pochettino?
Với tốc độ hiện tại, MU thậm chí còn có thể vượt qua Tottenham

Trong 11 trận đấu của mình, MU đã giành 2,63 điểm mỗi trận, so với 1,9 điểm của Tottenham ở cùng thời gian. Nếu tỷ lệ đó tiếp tục được duy trì cho 10 trận cuối cùng của Premier League mùa này, MU sẽ kết thúc với 81 điểm so với 79 của Tottenham.

Trong trường hợp kịch bản này xảy ra, không có lý do gì để Solskjaer không vượt qua Pochettino để trở thành HLV toàn quyền của MU.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm