MU giúp Livepool có vé đá Cúp C1 mùa sau sớm trước 3 tháng

Dịch Phong
thứ ba 18-2-2020 5:15:00 +07:00 0 bình luận
MU đã giúp Liverpool giành vé đá vòng bảng Cúp C1 mùa sau khi vòng đấu loại trực tiếp ở mùa này còn chưa diễn ra.

Chiến thắng trước Chelsea giúp MU thu hẹp khoảng cách với Top 4 và thắp lại hy vọng giành vé dự Cúp C1 mùa sau. Không những thế, kết quả này còn đem lại niềm vui cho Liverpool khi thầy trò Jurgen Klopp khi chắc chắn có vé đá vòng bảng Cúp C1 mùa sau, bất chấp kết quả trong 12 vòng cuối ở Ngoại hạng Anh mùa này.

MU giúp Livepool có vé đá Cúp C1 mùa sau sớm trước 3 tháng

MU thắng Chelsea ngay trên sân khách

Hiện tại, Liverpool đang xếp đầu giải đấu với 76 điểm, nhiều hơn 35 điểm so với đội xếp thứ 4 Chelsea và hơn 36 điểm so với đội xếp thứ 5 Tottenham. Tuy nhiên, Chelsea và Tottenham vẫn còn phải gặp nhau nên chỉ có một đội có thể vượt lên trên Liverpool vào cuối mùa.

Nếu Tottenham thắng tất cả những trận còn lại ở mùa này để san bằng điểm số với Liverpool (thua hết cả 12 vòng cuối) thì Chelsea chỉ có thể giành được tối đa 33 điểm. Như vậy, Chelsea vẫn còn kém 2 điểm so với Liverpool. Ngược lại, nếu Chelsea giành điểm số tối đa thì Tottenham sẽ không thể vượt qua Liverpool chỉ với 33 điểm trong 12 vòng cuối.

MU giúp Livepool có vé đá Cúp C1 mùa sau sớm trước 3 tháng

Liverpool không thể cùng lúc xếp sau cả Chelsea và Tottenham vào cuối mùa này

Tuy nhiên, Chelsea và Tottenham vẫn có thể giành vé dự Cúp C1 mùa sau dù xếp ngoài Top 4 mùa này. Nguyên nhân là UEFA đã cấm Man City đá Cúp châu Âu trong 2 mùa liên tiếp do vi phạm Luật công bằng tài chính. Nếu Man City không thể kháng cáo thành công, đội bóng xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa này sẽ nhận vé đá vòng bảng Cúp C1 mùa sau.

Hiện tại, ít nhất 6 đội bóng đang tranh giành vị trí thứ 5 là MU, Tottenham, Arsenal, Wolves, Everton và Sheffield United.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm