MU “hồi sinh” nhờ thành tích phòng ngự khiến CĐV phấn khích

Gia Bảo
thứ năm 20-2-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
MU đã ngăn chặn thành công Chelsea tại Stamford Bridge để tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ tuyệt vời về khả năng phòng ngự.

Thua Arsenal 0-2 vào ngày đầu năm mới, MU bị đe dọa về một mùa giải kết thúc thảm họa. Nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cố gắng lèo lái tình hình trong 6 tuần sau đó và giành được thành công nhất định nhờ một phần không nhỏ từ khả năng phòng ngự vốn từng khiến họ khốn khổ.

Trong 10 trận gần đây, MU giữ sạch lưới 7 lần, gồm 5 xảy ra trước các đội đứng ở nửa đầu Ngoại hạng Anh.

MU “hồi sinh” nhờ thành tích phòng ngự khiến CĐV phấn khích

Cho dù người hâm mộ cảm thấy nhàm chán với 3 trận gặp Wolves chỉ trong 4 tuần nhưng chắc chắn ấn tượng trước việc MU giữ sạch lưới cả 3 lần này.

Chiến dịch chinh phục Carabao Cup của “Quỷ đỏ” coi như đã chấm dứt sau 45 phút đầu tiên ở trận bán kết lượt đi với Man City. Nhưng người hâm mộ được an ủi rằng họ không có đội trưởng Harry Maguire, cũng như sự vắng mặt lâu dài Eric Bailly.

MU thể hiện một diện mạo tốt hơn ở trận lượt về với Maguire chỉ huy hàng thủ, nhưng mặc dù quá muộn thì chiến thắng 1-0 tại Etihad vẫn rất ấn tượng.

Tháng 1 đánh dấu nỗi thất vọng của MU khi để thua Liverpool và Burnley. Nhưng sau đó, chiến thắng 6-0 trước Tranmere ở FA Cup đã giúp mọi thứ trở lại đúng hướng.

MU “hồi sinh” nhờ thành tích phòng ngự khiến CĐV phấn khích

MU có 16 ngày để chuẩn bị cho cuộc chiến top 4 với Chelsea và họ đã không làm người hâm mộ thất vọng. Khi Bailly bình phục để kết hợp bên cạnh Maguire, họ có một hàng phòng ngự ổn định hơn, cũng là cách tác động tích cực đến thủ môn David de Gea.

De Gea đã thực hiện một số pha cứu thua quan trọng trong quãng thời gian này, góp phần giúp MU tiến gần hơn đến vị trí top 4 Premier League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm