MU từng bỏ lỡ sao trẻ Bayern Munich tỏa sáng ở trận thắng Chelsea

Dịch Phong
thứ tư 26-2-2020 12:45:00 +07:00 0 bình luận
MU từng bỏ lỡ việc chiêu mộ ngôi sao trẻ Alphonso Davies mới tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng Chelsea ở vòng 1/8 Cúp C1.

Tài năng trẻ Alphonso Davies đã có màn trình diễn ấn tượng giúp Bayern Munich thắng đậm Chelsea ở vòng 1/8 Cúp C1. Cầu thủ 19 tuổi góp công lớn giúp đội nhà giữ sạch lưới với 8 lần thu hồi bóng, 2 lần chặn bóng, thắng 8/10 lần tranh chấp tay đôi, không phạm lỗi và cũng không cho đối thủ rê bóng qua một lần nào.

Ở nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, Davies có 68 đường chuyền với tỷ lệ thành công 91%, rê dắt thành công 6/7 lần, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn và 1 lần được chuyển hóa thành pha kiến tạo cho Robert Lewandowski ấn định tỷ số 3-0.

MU từng bỏ lỡ sao trẻ Bayern Munich tỏa sáng ở trận thắng Chelsea

Davies có màn trình diễn ấn tượng giúp Bayern thắng đậm Chelsea

Tính cả mùa này, cầu thủ 19 tuổi đóng góp 8 kiến tạo và 1 bàn sau 29 lần ra sân cho Bayern Munich. Nhưng tài năng trẻ người Canada có thể đã khoác áo MU chứ không phải Bayern Munich. Nguồn tin của tờ Mancheseter Evening News cho biết, MU từng mời Davies đến tập thử trong 3 tuần vào tháng 1/2018. Đó là thời gian giải nhà nghề Mỹ (MLS) nghỉ đông và cầu thủ 17 tuổi của Vancouver Whitecaps hoàn toàn rảnh rỗi.

Khi đó, các tuyển trạch viên của MU đã theo dõi Davies trong thời gian dài và đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao người Canada. Mặc dù vậy, Davies không hề đến Manchester tập thử vì bận tập trung cùng đội tuyển Olympic Canada, cũng không nhận được sự cho phép của đội bóng chủ quản Vancouver Whitecaps.

MU từng bỏ lỡ sao trẻ Bayern Munich tỏa sáng ở trận thắng Chelsea

Đội ngũ tuyển trạch của MU đã chấm Davies khi còn ở Canada

6 tháng sau, Davies chuyển đến Bayern Munich với tư cách cầu thủ Canada đắt giá nhất. Trong đó, phí cố định là 13,5 triệu USD và có thể tăng lên 22 triệu USD nếu Davies hoàn thành các điều khoản bổ sung.

Davies là cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt MLS, chỉ kém thần đồng Freddy Adu của D.C United. Nhưng khác với Adu, Davies đang nắm bắt tốt cơ hội của mình để trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, người hâm mộ Man Utd không phải quá tiếc nuối khi họ vẫn sở hữu một Brandon Williams trẻ trung và tài năng không kém. Đó là chưa kể Davies chưa chắc đã được trao cơ hội để tỏa sáng ở MU như anh đang có tại Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm