MU xác nhận cái giá của việc vắng mặt ở Cúp C1

Hoàng Hà
thứ tư 25-9-2019 3:17:00 +07:00 0 bình luận
MU đã phải trả giá cho việc đứng thứ 6 Ngoại hạng Anh mùa trước và vắng mặt ở Cúp C1 khi vừa công bố tình hình tài chính.

MU bắt đầu chiến dịch Europa League vào tuần trước với trận thắng Astana. Việc tham dự giải đấu “hạng hai” này thay vì Cúp C1 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của CLB.

“Quỷ đỏ” vừa công bố doanh thu 627 triệu bảng cho mùa giải 2018/19 nhưng cho biết có thể giảm xuống mức thấp nhất là 560 triệu bảng trong mùa giải này - giảm hơn 65 triệu bảng.

MU xác nhận cái giá của việc vắng mặt ở Cúp C1

Doanh thu của MU bị ảnh hưởng do không dự Cúp C1

Với kịch bản tốt nhất, doanh thu của MU có thể đạt tới 580 triệu bảng, mặc dù con số này vẫn thấp hơn mùa 2017/18 khi họ còn chơi ở Champions League nhờ vô địch Europa League và đứng thứ hai tại Premier League.

Trong khi doanh thu thương mại là nguồn thu lớn nhất của CLB, giống như tất cả các đội bóng khác, MU phải chi tiêu rất nhiều tiền cho các khoản phí chuyển nhượng và tiền lương. Cần biết rằng, quỹ lương của MU là hơn 330 triệu bảng mùa trước, nghĩa là chiếm hơn một nửa doanh thu.

MU cũng phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt rằng việc tiếp tục vắng mặt ở Champions League sẽ cắt giảm trong hợp đồng trị giá 75 triệu bảng mỗi mùa với Adidas, điều làm tổn hại đến doanh thu.

Việc không tham dự Cúp C1 trong 2 mùa liên tiếp trở lên sẽ làm giảm 30% các khoản thanh toán hàng năm theo thỏa thuận với thương hiệu dụng cụ thể thao của Đức bằng 30% khoản thanh toán áp dụng cho năm đối với mùa thứ hai hoặc mùa liên tiếp khác không tham gia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm