Ngạc nhiên về cách MU đã sử dụng Mata để vô hiệu hóa Jorginho của Chelsea

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ tư 20-2-2019 15:06:00 +07:00 0 bình luận
Trong chiến thắng của MU trước Chelsea ở FA Cup, HLV Solskjaer đã gây ngạc nhiên bằng cách sử dụng Mata để vô hiệu hóa thành công Jorginho.

Juan Mata đóng vai trò nòng cốt cho MU khi lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Chelsea kể từ năm 2012 bằng cách nhắm vào Jorginho ở hàng tiền vệ.

Ngạc nhiên về cách MU đã sử dụng Mata để vô hiệu hóa Jorginho của Chelsea
Mata có đóng góp thầm lặng vào chiến thắng của MU

Việc Mata đá chính thay vì Alexis Sanchez đã bị một số người hâm mộ MU nghi ngờ sau khi kỳ vọng ngôi sao người Chile hiện diện trong đội hình, nhưng rồi sự lựa chọn này được chứng minh là đúng đắn với chiến thắng 2-0.

Trong trận này, Solskjaer điều chỉnh đội hình của MU thành một viên kim cương ở giữa sân với Mata ở đỉnh, trực tiếp chống lại Jorginho. “Quỷ đỏ” từng có kinh nghiệm đối phó thành công với tiền vệ người Italia trong trận hòa 2-2 tại Premier League cũng trên sân Stamford Bridge hồi tháng 10, khi Mata ảnh hưởng đến màn ngược dòng trong hiệp 2 từ một vị trí tương tự.

Ngạc nhiên về cách MU đã sử dụng Mata để vô hiệu hóa Jorginho của Chelsea
Mata góp phần vô hiệu hóa Jorginho

Mata không có ảnh hưởng trong các cuộc tấn công của MU khi anh được giao nhiệm vụ kìm hãm một Jorginho đang gặp khó khăn và gây sức ép cho hai trung vệ của Chelsea là Antonio Rudiger và David Luiz. Kết quả là trong cả trận, Jorginho hầu như không thể chuyền bóng lên phía trên, với 22 trong 25 đường chuyền ngược trở lại cho David Luiz.

“Có nhiều cách khác nhau để ngăn chặn một đội bóng”,Solskjaer giải thích về thiết lập chiến thuật chống lại Chelsea.

“Juan đã làm một công việc tuyệt vời giữa hai trung vệ và Jorginho. Anh ấy bọc lót và ngăn chặn cả Jorginho, Luiz, Rudiger. Tốc độ làm việc của Juan là phi thường”.

Ngạc nhiên về cách MU đã sử dụng Mata để vô hiệu hóa Jorginho của Chelsea
Jorginho gặp khó khăn suốt trận

Jorginho đã bị một số đội bóng khai thác thành công trong những trận gần đây nhưng HLV Maurizio Sarri chống lại việc thay đổi cách thiết lập hàng phòng ngự của Chelsea, với tiền vệ người Italia ở giữa và Kante ở bên phải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm