Nghịch lý Premier League: Khán giả tăng lên, doanh thu bán vé giảm đi

Anh Chung
thứ hai 30-11-2015 16:24:31 +07:00 0 bình luận
Khảo sát mới nhất cho biết thu nhập từ bán vé của các CLB Premier League đang giảm. Nhưng bù lại, các khán đài đang chật kín.

Những thông số mới nhất cho biết thu nhập từ bán vé ở đang có xu thế ngày càng giảm từ mùa 2014/15. Kết quả là từ báo cáo của 6 CLB hàng đầu EPL, thu nhập từ tiền vé ở mọi giải đang giảm 6%, chỉ hơn 290 triệu bảng. Điều đáng lưu ý nữa là số CLB này chỉ chiếm 1/3 tổng số 20 CLB tại EPL, nhưng họ lại chiếm tới 44% tổng số tiền thu từ bán vé ở EPL mùa 2013/14. Thông số này càng đáng lưu ý do Chelsea tuyên bố tiền thu từ bán vé của mùa 2013/14 là 71 triệu bảng không xê xích bao nhiêu so với mùa trước.

Xu thế thu nhập từ bán vé giảm xem ra là do 2 yếu tố: sức ép buộc các CLB phải giảm giá vé nhằm đảm bảo cho sân đông khán giả và không được dự các Cúp châu Âu mùa 2014/15. Dù vậy, xu thế này chắc chắn đang được các hội CĐV hoan nghênh, vì giá vé thấp như ở Đức sẽ khuyến khích NHM tới sân nhiều hơn, đặc biệt khi mức sống ngày càng cao mà thu nhập của CĐV không thay đổi. Đấy cũng là cách giải thích về việc Deloitte cho biết tổng số tiền bán vé của EPL mùa 2013/14 chỉ đạt 616 triệu bảng, lần đầu tiên trong lịch sử chỉ chiếm chưa tới 1/5 tổng thu nhập của các CLB. 

Tất nhiên, giảm giá vé là phương án chẳng đặng đừng đối với các CLB, nhưng dù sao, làm vậy vẫn tốt hơn là để nửa khán đài trống vắng, ảnh hưởng tới việc bán bản quyền truyền hình. Ngoài ra, EPL còn đang tính tới phương án bố trí nhiều giờ đấu khác nhau trước áp lực đến từ La Liga, khi chủ tịch của giải Ngoại hạng TBN Javier Tebas tuyên bố: “Ở châu Á, NHM sẽ chẳng còn phải đợi tới 3 giờ sáng mới được xem những trận cầu ‘đinh’ của TBN”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm