Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn lâu hơn vì COVID-19

Dịch Phong
chủ nhật 22-3-2020 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn lâu hơn khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Tất cả các giải đấu bóng đá tại Anh đã bị hoãn đến ngày 30/4 do sự bùng phát của dịch COVID-19 ở châu Âu. Nhưng khi tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm, các giải đấu hoàn toàn có thể bị tạm hoãn lâu hơn.

Theo tiết lộ của tờ The Telegraph, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã tính đến phương án hoãn giải đấu tới tháng 6. Sau đó, các trận đấu sẽ được tổ chức trên sân không có khán giả nhằm phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn lâu hơn vì COVID-19

Các trận đấu ở Ngoại hạng Anh đang bị hoãn vô thời hạn

Ban tổ chức cố gắng sắp xếp toàn bộ 92 trận đấu còn lại diễn ra trong vỏn vẹn 6 tuần nhằm đảm bảo mùa giải 2020/21 vẫn được bắt đầu theo đúng kế hoạch đã dự kiến. Theo đó, các đội bóng có khoảng 4 tuần chuẩn bị cho mùa giải mới khởi tranh vào ngày 8/8.

Nếu có thể thực hiện, đây là kế hoạch hợp lý nhất cho Ngoại hạng Anh trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ bị vắt kiệt sức vì phải thi đấu liên tục và không có thời gian nghỉ hè.

Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn lâu hơn vì COVID-19

Giải Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn đến tận tháng 6

Điều này ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn ở các trận đầu mùa giải mới. Ngoài ra, các đội bóng cũng thiệt hại về doanh thu bán vé, bản quyền truyền hình và cả lợi nhuận từ các trận đấu giao hữu trong mùa hè.

Dĩ nhiên, kế hoạch cũng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào tùy theo tình hình của dịch bệnh và các chính sách của chính phủ Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm