Ngoại hạng Anh “giải cứu” 92 trận còn lại như thế nào?

Gia Bảo
thứ tư 18-3-2020 0:15:00 +07:00 0 bình luận
Những người đứng đầu các CLB Ngoại hạng Anh đang ấp ủ một kế hoạch để “giải cứu” mùa giải khi vẫn còn 92 trận chưa đấu.

UEFA đã quyết định hoãn Euro 2020 đến mùa hè sang năm trong nỗ lực đối phó với dịch bệnh COVID-19, đồng thời nhằm cho phép các giải đấu quốc gia hoàn thành lịch trình của mình.

Trước diễn biến khó lường của cơn bão virus corona trên toàn cầu, các CLB Ngoại hạng Anh lo sợ rằng, bóng đá Anh có thể không kết thúc lịch trình còn lại nếu tình hình xấu nhất.

Ngoại hạng Anh “giải cứu” 92 trận còn lại như thế nào?

Các trận còn lại của Ngoại hạng Anh có thể chơi trên sân không khán giả

Chính vì vậy, những người đứng đầu đã có kế hoạch tổng thể là chơi tất cả 92 trận còn lại trong sân vận động không có khán giả ở các địa điểm trung lập vào một thời điểm riêng biệt và được trực tiếp trên truyền hình.

Trong đề xuất, sẽ có 2 hoặc 3 địa điểm tổ chức các trận đấu mà rất có thể là ở Midlands, miền trung nước Anh.

Theo dự kiến, các CLB sẽ đưa ra đề nghị mang tính cách mạng này tại một cuộc họp giải quyết khủng hoảng cho Premier League vào ngày mai.

Nếu được chính phủ phê duyệt, các trận đấu ở Ngoại hạng Anh có thể diễn ra ở nhiều địa điểm hơn và mỗi đội chơi cách nhau 3 ngày nhằm đảm bảo tiến độ.

Ngoại hạng Anh “giải cứu” 92 trận còn lại như thế nào?

Trận Juventus vs Inter tại Serie A đã chơi trong sân không khán giả

Bằng cách chỉ sử dụng một số lượng hạn chế các sân vận động sẽ giúp giảm số lượng nhân viên y tế và cảnh sát cần thiết đến mức tối thiểu.

Các địa điểm trung lập cũng giúp tránh các cổ động viên nhà xuất hiện trong các trận đấu như đã xảy ra bên ngoài chiến thắng của PSG trước Dortmund ở Cúp C1.

Hiện Man City, Arsenal, Aston Villa và Sheffield United có 10 trận còn lại ở Premier League, trong khi các đội khác có 9 trận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm