Ngôi sao giải Ngoại hạng chạy "sung" nhờ ăn... 8 bữa/ngày

thứ sáu 3-2-2017 11:57:25 +07:00 0 bình luận
Adam Lallana đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu tại Premier League. Anh có bí quyết nào để đạt thành tích ấn tượng như vậy?

Adam Lallana, tiền vệ vốn bị đánh giá là "mỏng cơm", dễ chấn thương, đang nắm giữ kỷ lục di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu tại Premier League. Vậy bí quyết của ngôi sao đang khoác áo Liverpool là gì?

“Tôi không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng trong bóng đá”, Lallana chia sẻ trên trang chủ Liverpool, "Mona Nemmer (chuyên gia dinh dưỡng riêng của Liverpool) đã tạo ra những thay đổi rất lớn. Chất lượng bữa ăn được cải thiện đáng kể sau khi Mona gia nhập đội bóng từ mùa Hè năm ngoái".

Ngôi sao giải Ngoại hạng ''sung'' nhờ ăn... 8 bữa/ngày
Mona Nemmer, chuyên gia dinh dưỡng của Liverpool, người từng cộng tác với HLV Guardiola ở Bayern

Thực tế, các cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League luôn cần tuân thủ một chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm đối phó với lịch thi đấu khắc nghiệt tại Anh, đặc biệt vào dịp Giáng Sinh và Năm mới.

Không nói đâu xa, hồi đầu tháng trước Liverpool vừa phải thi đấu 2 trận gặp Man City, Sunderland chỉ trong vòng... 44 tiếng. Lịch thi đấu “điên rồ” này khiến nhiều cầu thủ bị vắt kiệt sức và không thể đá trọn cả 2 trận đấu trên, nhưng Adam Lallana là một ngoại lệ.

Adam Lallana trâu bò nhờ chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Lallana vẫn có thể cày ải trận gặp Sunderland dù vắt kiệt sức ở trận gặp Man City
ảnh quoteKhông cầu thủ nào chạy nhiều hơn Adam Lallana trong 2 trận Liverpool gặp Man City (12,88 km) và Sunderland (13,22 km).anh quote

Cựu cầu thủ Southampton vẫn có thể chạy liên tục trong suốt 180 phút nhờ sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời đang giúp anh nắm giữ kỷ lục di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu tại Premier League (13,72 km) mới thiết lập mùa này.

Cột mốc đáng nhớ trên được Lallana thiết lập ở trận đấu gặp West Ham vào đầu tháng 12 năm ngoái. Trước đó, tiền vệ người Anh đã thiết lập kỷ lục khi chạy đến 13,1 km trong trận gặp Leicester vào tháng 9 năm ngoái.

Adam Lallana trâu bò nhờ chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Adam Lallana thiết lập kỷ lục chạy nhiều nhất trong một trận đấu Premier League ở cuộc đối đầu West Ham

Dĩ nhiên, Adam Lallana cần phải áp dụng một chế độ dinh dưỡng đặc biệt mới có thể hoạt động ở cường độ cao như vậy. Chia sẻ trên trang chủ của Liverpool, tiền vệ người Anh hé lộ anh từng phải ăn đến... 8 bữa trong một ngày để có đủ thể lực cày ải trọn vẹn 2 trận đấu trong vòng 44h đồng hồ.

Sau khi kết thúc trận đấu gặp Man City, Lallana “xơi” 1 đĩa mỳ ống ngay trong phòng thay đồ, trước khi kết thúc một ngày mệt mỏi với 1 đĩa mỳ ống lớn hơn kèm thịt tại nhà riêng vào lúc 22h30.

Adam Lallana ''trâu bò'' nhờ chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Không cầu thủ nào tại Premier League mùa này chạy khỏe hơn Adam Lallana

Sang ngày hôm sau, tiền vệ người Anh sẽ ăn cả ngày, ăn nhiều nhất có thể để phục hồi thể lực bị hao tổn. Trước hết, ngôi sao Liverpool ăn 1 bánh mỳ nướng khi ngủ dậy, 1 gói ngũ cốc ăn sáng Weetabix và 1 quả chuối vào lúc 10h00 sáng cùng 1 đĩa thịt lợn xông khói và 1 sandwiches trứng do chính cha anh làm vào giữa trưa.

Khi đến sân tập vào lúc 15h00, Adam Lallana ăn 1 bánh mỳ kẹp thịt gà, 1 hộp sữa chua và 1 hộp protein shake. Sau buổi tập, anh “xơi” thêm 1 đĩa mỳ ống, thịt gà và rau xanh sau, trước khi ngốn nốt 2 chiếc bánh sandwiches kẹp thịt và sữa chua khi về khách sạn của đội tại Sunderland vào lúc 20h30.

Adam Lallana ''trâu bò'' nhờ chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Thực tế, các cầu thủ bóng đá có xu hướng chạy nhiều hơn VĐV của các môn thể thao khác. Cụ thể, một cầu thủ bóng đá trung bình chạy khoảng 10-13km mỗi trận, nhiều hơn khoảng 5km so với các cầu thủ bóng bầu dục, khúc côn cầu hay quần vợt.

Việc phải hoạt động ở cường độ cao đồng nghĩa với việc các cầu thủ phải tiêu tốn một lượng calo rất lớn, có thể lên đến 3.000 calo mỗi trận. Điều này giải thích tại sao các cầu thủ phải liên tục bổ sung năng lượng bằng cách ăn nhiều bữa trong một ngày. 

Video màn trình diễn của Adam Lallana trong màu áo Liverpool ở mùa giải năm nay. Nguồn: Youtube

Riêng trường hợp của Adam Lallana, các chuyên gia của tờ ESPN tính toán ngôi sao Liverpool tiêu thụ khoảng 2.680 calo trong vòng chưa đầy 1 ngày, nhiều hơn 680 calo so với mức tiêu thụ trung bình của 1 người đàn ông trưởng thành.

Với một nguồn năng lượng dồi dào như vậy, không lạ khi ngôi sao Liverpool đang nắm giữ kỷ lục di chuyển trong một trận đấu tại Premier League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm