Người giàu nhất châu Phi muốn mua lại Arsenal vào năm 2021 là ai?

Dịch Phong
thứ tư 15-1-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Người giàu nhất châu Phi, tỷ phú Aliko Dangote đang khiến CĐV Arsenal phấn khích với tuyên bố sẽ mua lại đội bóng vào năm 2021.

Rất nhiều CĐV Arsenal đang cảm thấy phấn khích với tuyên bố của người giàu nhất châu Phi, tỷ phú Aliko Dangote. Đây là người đã nói sẽ hất cẳng tỷ phú Stan Kroenke khỏi Arsenal bằng cách mua lại đội bóng vào năm 2021.

Ban đầu, ông Aliko Dangote đã hứa sẽ mua lại Arsenal vào năm 2020, nhưng kế hoạch đã phải thay đổi vì dự án nhà máy lọc dầu của tỷ phú người Nigeria chưa thể hoàn thành trong năm nay.

Người giàu nhất châu Phi muốn mua lại Arsenal vào năm 2021 là ai?

Tỷ phú Aliko Dangote tự nhận là một CĐV cuồng nhiệt của Arsenal

Nhưng tỷ phú Aliko Dangote là ai mà lại nguyện dốc sức đưa Arsenal trở lại thời kỳ hoàng kim? Chia sẻ với báo chí, ông Aliko Dangote tự nhận bản thân là một CĐV cuồng nhiệt của Arsenal và không thể chấp nhận cảnh CLB đang bị “hủy hoại” bởi tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke.

“Đó là đội bóng mà tôi muốn mua lại vào ngày nào đó, nhưng chúng tôi đang có những dự án trị giá 20 tỷ USD (khoảng 15,2 tỷ bảng) và tôi thực sự muốn tập trung cho công việc này trước. Tôi đang cố gắng hoàn thiện việc xây dựng công ty và sau khi hoàn thành, chúng tôi có thể mua lại Arsenal vào năm 2021.

"Tôi sẽ không mua Arsenal vào thời điểm hiện tại. Tôi sẽ chỉ mua lại Arsenal khi tôi đã kết thúc tất cả các dự án này vì tôi đang cố gắng đưa công ty lên một tầm cao mới”.

Người giàu nhất châu Phi muốn mua lại Arsenal vào năm 2021 là ai?

Tỷ phú Aliko Dangote đang sở hữu nhà máy xi măng lớn nhất châu Phi

Tỷ phú Aliko Dangote vẫn được biết đến là người giàu nhất châu Phi với khối tài sản ròng ước lượng khoảng 8,5 tỷ bảng Anh. Công ty xi măng Dangote của ông là doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn nhất châu Phi. Sau đó, ông Dangote đã mở rộng công việc làm ăn sang mảng kinh doanh thực phẩm và mới nhất là lọc dầu.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, nhà máy lọc dầu của tỷ phú Aliko Dangote sẽ là một trong những cơ sở lọc dầu lớn nhất thế giới với khả năng xử lý 650.000 thùng dầu mỗi ngày. Khi đó, nhà máy của ông Aliko Dangote sẽ trở thành một công ty có giá trị 30 tỷ USD (khoảng 22,8 tỷ bảng) về mặt doanh thu và tỷ phú người Nigeria có thể toàn tâm thực hiện kế hoạch mua lại Arsenal.

“Chúng tôi sẽ theo đuổi Arsenal từ năm 2020. Ngay cả khi có ai đó mua lại đội bóng, chúng tôi vẫn sẽ theo đuổi mục tiêu này. Tôi rất yêu Arsenal và muốn mua lại đội bóng, nhưng nếu ông ấy (Stan Kroenke) không đồng ý bán lại thì tôi có thể phải thay đổi kế hoạch. Tôi rất hâm mộ bóng đá và muốn có một câu lạc bộ. Nhưng tôi lại không phải là chủ sở hữu hiện tại của Arsenal”.

Người giàu nhất châu Phi muốn mua lại Arsenal vào năm 2021 là ai?

CĐV Arsenal mong tỷ phú Aliko sẽ giúp Arsenal thoát khỏi Kroenke

Thực tế, tỷ phú Aliko Dangote sẽ không gặp rất nhiều khó khăn để mua lại Arsenal từ tay tỷ phú Stan Korenke. Ông từng gửi lời đề nghị mua lại 15,9% cổ phần Arsenal vào năm 2011 để tiến tới việc sở hữu đội bóng trong tương lai, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà kế hoạch này đã không thành công.

Trong những năm sau đó, người đàn ông giàu nhất châu Phi đã liên tục đề nghị mua lại cổ phần của Arsenal nhưng chưa nhận được sự đồng ý của tỷ phú Stan Kroneke. Trước đó, tỷ phú Alisher Usmanov, người từng sở hữu 30% cổ phần của Arsenal cũng đề nghị tỷ phú Stan Kroenke bán lại đội bóng.

Người giàu nhất châu Phi muốn mua lại Arsenal vào năm 2021 là ai?

Tỷ phú Kroenke (ngồi giữa, đeo kính đen) đã giao toàn quyền điều hành Arsenal cho con trai Josh (hàng trên)

Tuy nhiên, tỷ phú người Mỹ đã từ chối và thậm chí còn trả thêm 550 triệu bảng để mua lại cổ phần của ông Usmanov để nắm giữa 97% cổ phần của Arsenal vào tháng 8/2018. Chính vì vậy, khả năng Stan Kroenke đồng ý bán lại Arsenal là rất thấp, trừ khi tỷ phú Aliko Dangote đưa ra một lời đề nghị quá hấp dẫn để từ chối.

Hiện tại, tỷ phú Stan Kroenke đang bị các CĐV Arsenal phản đối kịch liệt vì chỉ quan tâm đầu tư cho các đội thể thao của ông tại Mỹ và gần như bỏ mặc Pháo thủ "tự sinh, tự diệt".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm