Nguy cơ khủng bố rình rập ở derby Manchester

thứ năm 27-4-2017 16:35:15 +07:00 0 bình luận
Công tác an ninh trước trận derby Manchester đang được siết chặt nhằm đối phó với nguy cơ khủng bố...

Công tác an ninh trước, trong và sau trận derby Manchester đang được siết chặt nhằm đối phó với nguy cơ khủng bố vốn đã phá hỏng nhiều trận đấu ở châu Âu trong vòng 2 năm qua.

 

Lực lượng cảnh sát phá bom và chó nghiệp vụ vừa tiến hành kiểm tra nơi đóng quân của Man Utd, khách sạn 5 sao Lowry, nhằm đảm bảo an toàn cho thầy trò Jose Mourinho trước giờ ra sân ở trận derby Manchester.

Đáng chú ý, hành động này được chính bộ phận an ninh của Man Utd và ban quản lý khách sạn Lowry yêu cầu thực hiện từ hôm qua như một biện pháp phòng ngừa các hành động tấn công khủng bố nhắm vào trận Man City - Man Utd đêm nay.

Lực lượng an ninh và chó nghiệp vụ kiếm tra quanh khách sạn Lowry
Lực lượng an ninh và chó nghiệp vụ kiếm tra quanh khách sạn Lowry

Theo đó, lực lượng cảnh sát chống khủng bố và nhân viên an ninh đặc biệt sẽ được triển khai xung quanh sân Etihad nhằm kịp thời đối phó với bất kỳ nguy cơ nào chỉ trong… vài giây. Cả sân vận động Etihad và những địa điểm có đông người tụ tập cũng sẽ được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thành viên hai đội và NHM đến sân theo dõi trận đấu này. 

Sự lo lắng trên không hề thừa thãi khi trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Dortmund và Monaco diễn ra vào ngày 11/04 vừa qua buộc phải huỷ bỏ sau khi xe bus của đội Dortmund bị tấn công bởi 3 vụ nổ liên tiếp trên đường đến sân.

Dù không có sự thiệt hại nào quá nghiêm trọng, nhưng hậu vệ Dortmund, Marc Bartra bị thương ở cổ tay và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu hết mùa này.

Xe bus của Dortmund bị tấn công vào đầu tháng này
Xe bus của Dortmund bị tấn công vào đầu tháng này

Còn nhớ, chính Man Utd cũng từng hoãn trận đấu với Bournemouth ở Premier League vào tháng 5 năm ngoái vì nguy cơ tấn công khủng bố. Khi đó, ban quản lý sân Old Trafford có phát hiện một chiếc điện thoại di động bị nghi là một quả bom có khả năng "thổi bay" một góc khán đài.

Dù sau đó cảnh sát xác định quả bom trên chỉ là một thiết bị diễn tập tìm kiếm chất nổ bị bỏ quên, nhưng sự cố này cũng buộc bộ phận an ninh của Man Utd luôn đặt trong tình trạng sẵn sàng đối phó, nhất là khi nguy cơ khủng bố đang rình rập các sự kiện bóng đá trong 2 năm qua.

Tiêu biểu nhất phải nhắc đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris vào tháng 11/2015 khiến hơn 100 người thiệt mạng, mà trong đó sân Stade de France là một trong những trọng điểm bị tấn công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm