Nhận định Cúp liên đoàn Anh: Man City tránh bão hay lao theo Cúp?

thứ hai 18-12-2017 21:31:53 +07:00 0 bình luận
Duy trì vẻ đẹp của chuỗi trận thắng kỷ lục, hay ngó lơ trận gặp Leicester ở Cúp Liên đoàn Anh đêm nay? Giờ Pep Guardiola và Man City sẽ phải quyết định.

Duy trì vẻ đẹp của chuỗi trận thắng kỷ lục, hay ngó lơ trận gặp Leicester ở Cúp Liên đoàn Anh - mặt trận chỉ là ưu tiến cuối cùng trong mùa giải? Giờ Pep Guardiola và Man City sẽ phải lựa chọn.

David Silva đã vắng mặt bí ẩn ở trận gặp Tottenham cuối tuần qua và đến giờ vẫn chưa có thông tin chính xác về sự việc này.

Liệu tiền vệ người TBN dính chấn thương, hay vướng mắc "chuyện cá nhân, gia đình" - như Man City giải thích, thì rõ ràng danh sách cầu thủ không thể ra sân của Man Xanh đã tiếp tục dày thêm.

Hiện tại, ngoài Silva đó còn là những thương binh dài hạn như Mendy, Stones, trong khi đội trưởng Kompany cũng chưa hoàn toàn bình phục. 

Hình ảnh: Thông tin đội hình Leicester - Man City
Thông tin đội hình Leicester - Man City

May mắn cho Man City và cá nhân Kevin de Bruyne khi tránh được chấn thương nghiêm trọng cuối tuần qua. Tiền vệ người Bỉ bị Dele Alli đạp thẳng vào cổ chân và như có một phép màu khi De Bruyne không bị tổn thương, vẫn có thể đá tiếp.

Nhưng pha bóng bạo lực ấy cũng cảnh báo đội quân của Pep Guardiola rằng mùa giải đang vào giai đoạn khốc liệt nhất, với lịch thi đấu dày đặc giữa thời tiết mùa Đông khắc nghiệt và rủi ro chấn thương là cực cao.

Hình ảnh: De Bruyne may mắn thoát chấn thương sau pha đạp bóng triệt hạ từ Dele Alli cuối tuần qua
De Bruyne may mắn thoát chấn thương sau pha đạp bóng triệt hạ từ Dele Alli cuối tuần qua

Nên nhớ, tính cả trận đấu với Leicester đêm nay Man City sẽ chơi cả thảy 4 trận cho tới tận ngày cuối cùng của năm, 31/12/2017. Như thế, trung bình chưa đầy 3 ngày Man Xanh phải đá 1 trận.

Chưa hết, trong tuần đầu tiên của năm mới 2018 Man City cũng sẽ phải ra sân 2 lần. Như thế, tổng cộng 6 trận đang đợi thầy trò Pep trong 17 ngày tới. Vậy nên, Pep sẽ phải tính toán cặn kẽ việc phân bổ sức lực cho học trò cũng như lựa chọn mặt trận ưu tiên để tập trung.

Hình ảnh: Man City vừa nối dài kỷ lục thắng liên tiếp lên 16 trận ở giải Ngoại hạng và đó là chiến trường ưu tiên số 1 lúc này
Man City vừa nối dài kỷ lục thắng liên tiếp lên 16 trận ở giải Ngoại hạng và đó là chiến trường ưu tiên số 1 lúc này

Còn nhớ, năm ngoái Man City đã buông Cúp Liên đoàn Anh ngay từ vòng 1/8, khi dùng đội hình dự bị ở chuyến làm khách trước kình địch MU (0-1), chứ không đi xa đến tứ kết như bây giờ.

Thực tế, 2 trận đã qua ở Cúp LĐ mùa này Pep Guardiola cũng chỉ sử dụng đội hình pha trộn nhiều gương mặt dự bị. Đáng chú ý, cả David Silva lẫn De Bruyne đều chưa ra sân phút nào ở những trận gặp West Brom và Wolves ấy.

Hình ảnh: Pep tung ra nhiều gương mặt dự bị ở trận gặp Wolves tại lượt đấu trước ở Cúp LĐ Anh
Pep tung ra nhiều gương mặt dự bị ở trận gặp Wolves tại lượt đấu trước ở Cúp LĐ Anh

Đêm nay, kịch bản này sẽ lặp lại, dù Leicester được dự báo là đối thủ khó hơn. Những Otamendi hay Walker có lẽ cũng sẽ được cất kỹ trong bối cảnh hàng thủ vẫn bị bão chấn thương tàn phá.

Có chăng, sẽ không ngạc nhiên nếu Pep sử dụng cả hai tiền đạo tốt nhất: Aguero - Jesus.

Hình ảnh: Aguero không ghi được bàn ở trận gặp Wolves
Aguero không ghi được bàn ở trận gặp Wolves

Gabriel Jesus đã có 10 bàn mùa này, nhưng đang trải qua cơn khô hạn với chuỗi 7 trận tịt ngòi mà đỉnh điểm là quả sút phạt đền trúng cột dọc khung thành Tottenham cuối tuần qua.

Trong khi đó, Aguero - như thừa nhận của Pep - đã phần nào bị tác động sau tai nạn xe hơi ở Amsterdam. Tiền đạo người Argentina chỉ góp 6 bàn/11 lần ra sân gần nhất, hiệu suất giảm thấy rõ so với 8 bàn/8 trận đầu mùa.

Hình ảnh: Jesus vừa đá hỏng ăn quả 11m trước Tottenham
Jesus vừa đá hỏng ăn quả 11m trước Tottenham

Ở trận đấu trước tại Cúp Liên đoàn Anh gặp Wolves, Aguero chơi trọn 90 phút những vẫn không thể tìm thấy bàn thắng. Trong quá khứ đối đầu Leicester, Aguero cũng mới chỉ 1 lần lập công.

Như thế, liệu đêm nay El Kun có tận dụng cơ hội nếu được ra sân từ đầu, hay sẽ phải dự bị cho đàn em Jesus đang có duyên với 2 trận gần nhất gặp Leicester đều ghi bàn.

Chắc chắn một điều, Pep rất muốn bộ đôi tiền đạo của ông đều nổ súng qua đó tìm lại hiệu suất ghi bàn tốt nhất. Và nếu chiến thắng hoàn hảo với không có thêm nỗi lo chấn thương, điều đó cũng rất tuyệt.

>>> Kết quả bóng đá: Vùi dập Tottenham, Man City làm "Vua Big Six"

Hình ảnh: Số liệu chuyên môn trận đấu
Số liệu chuyên môn trận đấu
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm