"Nhân tố Arsenal" sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd?

thứ bảy 19-5-2018 1:15:37 +07:00 0 bình luận
Vận mệnh trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Chelsea tối nay rất có thể sẽ nằm trong tay những cựu cầu thủ Arsenal.

Vận mệnh trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Chelsea tối nay rất có thể sẽ nằm trong tay những cựu cầu thủ Arsenal.

Với việc cùng trải qua một mùa bóng 2017/2018 thất bại toàn tập, không quá khó hiểu khi cả Man Utd và Chelsea đều đang vô cùng thèm khát danh hiệu FA Cup để vớt vát lại chút ít thể diện.

Nhân tố Arsenal sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd? - Ảnh 1.

Thông tin lực lượng 2 đội

Điều đó vô tình lại khiến cuộc chiến giữa 2 "kẻ khốn cùng" tại chung kết FA Cup năm nay trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Và một khi đã nhắc tới FA Cup, người ta phải nhắc tới cái tên Arsenal bởi đội bóng thành London chính là CLB có số lần lên ngôi tại giải đấu này nhiều nhất trong lịch sử.

Nhân tố Arsenal sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd? - Ảnh 2.

Sanchez và Giroud là 2 cựu cầu thủ Arsenal trong đội hình Chelsea và Man Utd

Mặc dù đã bị loại ngay từ vòng 3 thế nhưng sức ảnh hưởng của họ vẫn lan tới tận trận chung kết diễn ra tối nay bởi trong đội hình của Chelsea và Man Utd lúc này đang có sự xuất hiện của 2 cựu Pháo thủ là Giroud và Sanchez.

Dường như cũng do cùng có gốc gác từ Arsenal nên cả 2 ngôi sao này tỏ ra đặc biệt có duyên với giải đấu lâu đời nhất Thế giới.

Nhân tố Arsenal sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd? - Ảnh 3.

Sanchez ghi bàn vào lưới Chelsea ở chung kết FA Cup năm ngoái

Nếu như Giroud đang là cầu thủ ghi dấu giày trong nhiều bàn thắng nhất ở FA Cup kể từ năm 2012 với tổng cộng 22 bàn/26 lần ra sân bao gồm 15 lần nổ súng và 7 pha kiến tạo thì Sanchez cũng không kém cạnh ghi góp công trong 19 bàn/17 trận đã đấu (9 bàn và 10 pha kiến tạo).

Nhưng điều đặc biệt hơn cả là 2 ngôi sao này đều đã ghi dấu ấn trong cả 2 trận chung kết FA Cup gần nhất mà họ tham dự dưới màu áo Arsenal.

Nhân tố Arsenal sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd? - Ảnh 4.

Bộ đôi này cùng ghi bàn giúp Arsenal vô địch FA Cup năm 2015

Mùa giải năm ngoái, bộ đôi này cũng đã cùng nhau đem về chức vô địch cho Arsenal bằng 1 bàn thắng (Sanchez) và 1 pha kiến tạo (Giroud) để đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1.

Xa hơn nữa, ở mùa giải 2014/2015, Sanchez và Giroud thậm chí còn cùng nhau ghi bàn góp công vào chiến thắng đậm 4-0 trước Aston Villa trong trận chung kết.

Nhân tố Arsenal sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd? - Ảnh 5.

Sẽ chỉ có 1 trong 2 được ăn mừng chiến thắng

Với cá nhân Giroud, anh còn ghi dấu ấn ở cả trận chung kết FA Cup mùa giải 2013/2014 bằng 2 pha kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Hull City sau 120 phút trên sân Wembley.

Tuy nhiên lúc này Sanchez lại đang nhỉnh hơn đôi chút khi chân sút người Chile đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp chơi trên sân Wembley.

Và rất có thể bộ đôi này sẽ một lần nữa chứng tỏ cái duyên của mình bằng việc ghi bàn ở trận chung kết đêm nay thế nhưng sẽ chỉ có 1 trong 2 được ăn mừng chiến thắng.

Nhân tố Arsenal sẽ quyết định chung kết FA Cúp Chelsea - Man Utd? - Ảnh 6.

Thông số chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm