Nhìn vào thống kê phong độ, Willian còn xứng đáng được đá chính cho Chelsea?

thứ hai 19-11-2018 10:06:09 +07:00 0 bình luận
Với phong độ phập phù ở mùa giải năm nay, Willian đang dần cho thấy mình không còn xứng đáng với vị trí xuất phát bên hành lang cánh phải của Chelsea nếu không sớm cải thiện.

Với phong độ phập phù ở mùa giải năm nay, Willian đang dần cho thấy mình không còn xứng đáng với vị trí xuất phát bên hành lang cánh phải của Chelsea nếu không sớm cải thiện.

Mùa giải đầu tiên của HLV Sarri đang trôi qua khá thành công khi Chelsea vẫn duy trì được mạch trận bất bại và hiện kém đội đầu bảng với khoảng cách 4 điểm.

Nhìn vào thống kê phong độ, Willian còn xứng đáng được đá chính cho Chelsea? - Ảnh 1.

Tuy vậy, đội bóng của Sarri vẫn còn đó nhiều vấn đề và nổi bật trong đó là vị trí cánh phải của Willian.

Cầu thủ người Brazil đã được đá chính 10/12 trận ở giải NHA mùa này nhưng những đóng góp của anh vẫn chỉ ở mức khiêm tốn với chỉ 2 bàn và 2 pha kiến tạo.

Nhìn vào thống kê phong độ, Willian còn xứng đáng được đá chính cho Chelsea? - Ảnh 3.

Đóng góp của Willian mùa này khá khiêm tốn

Tính trung bình, cầu thủ 30 tuổi phải mất 194,5 phút mới ghi dấu giày vào 1 bàn thắng của The Blues. Đây là hiệu suất quá ít ỏi so với một cầu thủ được kỳ vọng là đầu tàu trên hàng công như Willian.

Nếu so sánh trực tiếp với Pedro thì sự đóng góp của Willian ít ỏi hơn rất nhiều khi cầu thủ người TBN đã ghi tới 4 bàn và 1 pha kiến tạo cho Chelsea ở giải NHA.

Nhìn vào thống kê phong độ, Willian còn xứng đáng được đá chính cho Chelsea? - Ảnh 4.

Pedro ra sân ít nhưng vẫn ghi bàn đều đặn

Tính trung bình, cựu cầu thủ Barca chỉ mất 101,6 phút để ghi dấu giày vào 1 bàn thắng của Chelsea mùa này. Chỉ riêng việc này đã đủ để thấy Pedro xứng đáng đá chính hơn Willian.

Nếu xem xét kỹ hơn, Willian chỉ ăn điểm so với Pedro ở khoản đóng góp vào lối chơi chung, nhưng cũng không quá nhiều.

Nhìn vào thống kê phong độ, Willian còn xứng đáng được đá chính cho Chelsea? - Ảnh 5.

Willian chỉ có vài thống kê nhỉnh hơn Pedro

Cụ thể trung bình mỗi trận, cầu thủ người Brazil tung ra 1,6 cú sút, 2,9 đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn (key pass) và 1,7 lần qua người. Nó nhỉnh hơn chút đỉnh với trung bình 1,8 cú sút, 0,8 đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn và 1,4 lần qua người của Pedro.

Không những vậy, Willian còn mất điểm trong mắt HLV Sarri và các CĐV Chelsea khi anh nhiều lần phung phí những cơ hội ngon ăn có thể giúp đội bóng giành thắng lợi, gần nhất là ở trận đấu với Everton tại vòng 12.

Và nếu không cải thiện được phong độ của mình trong khoảng 1 tháng tới đây, HLV Sarri hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc tìm một tiền vệ cánh phải có tính đột biến cao hơn để thay thế ngôi sao 30 tuổi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm